:::     :::

แบร์นาร์โด้บอกเลิกเถียง'โด้'-เมสซี่เทพทั้งคู่

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
848
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีก แมนฯ ซิตี้ บอกคนในวงการฟุตบอลเลิกเถียงเรื่องเปรียบเทียบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลีโอเนล เมสซี่ ใครเจ๋งกว่ากัน เพราะต่างเป็นโคตรแข้งในยุคเดียวกันที่ 100 ปีจะมีสักคู่ ส่วนเขาซึ่งมีโอกาสเล่นร่วมกับซีอาร์ 7 นามทีมชาติ ก็สามารถโวได้จนลูกบวช

โรนัลโด้ กับ เมสซี่ การันตีความเจ๋งเมื่อคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ รวมกันถึง 11 สมัยในรอบ 12 ปีหลังสุด จนมักโดนหยิบไปเป็นประเด็นดีเบทเถียงกันไม่จบ 

ซึ่งดาวเตะวัย 25 ปี บอกเถียงกันไปก็เสียเวลาเพราะพี่สองคนนั้นเขาก็เหนือมนุษย์จริงๆ "มันคือการถกเถียงกันที่ไม่มีประโยชน์" ซิลวา กล่าวกับ 'บีบีซี สปอร์ต'

"ผมคิดว่าเราต้องรู้สึกเป็นวาสนาด้วยซ้ำที่มีโอกาสได้เห็นพวกเขาทั้งคู่โลดแล่นในยุคเดียวกัน เพราะนี่คือ 2 โคตรแข้งที่ดีสุดตั้งแต่เคยมีมา - จะมีสองนักเตะดีสุดตลอดกาลไม่ได้หรือ?" 

อย่าเถียงกันเรื่อง โรนัลโด้-เมสซี่อีกเลย

พร้อมกันนั้นปีก ซิตี้ ยังพูดถึงโอกาสที่ตัวเองได้ใกล้ชิด คริสเตียโน่ นามทีมชาติโปรตุเกสว่ารู้สึกหัวใจพองโตเหมือนเจอดารา ยิ่งสามารถแอสซิสต์ให้พี่ 'ซีอาร์ 7' พังตาข่ายด้วยแล้ว มันสามารถโวได้ถึงลูกถึงหลาน 

"มันต้องเป็นเรื่องที่พิเศษและเฉพาะตัวมากๆหากวันหนึ่งได้โม้ให้ลูกให้หลานได้ฟังว่าครั้งหนึ่งป๊ะป๋าหรือคุณปู่ของพวกเขาเคยแอสซิสต์ให้ตำนานแข้ง" 

"พี่ 'โด้' คือต้นแบบชั้นดีทั้งในและนอกสนาม อย่างตอนเก็บตัวทีมชาติโปรตุเกสมีซ้อมมื้อเช้า พอตกกลางวันก็นั่งตีไพ่จนตาตุ่มด้าน ไม่ก็เล่นเพลย์สเตชั่นจนจอยแทบพัง แต่ คริสเตียโน่ ยังหมกอยู่ในยิมฯ" 

"หรือตอนแข่งขันโมงยามชี้เป็นชี้ตาย ที่คุณต้องการแกมากสุดก็จะอยู่ตรงนั้นเสมอ" 

อิทธิพลของ 'ซีอาร์ 7' กับ 'เอล เลโอ' ที่ขับเคี่ยวใน ลา ลีกา สเปน ทำให้เป็นลีกซึ่งตื่นตาตื่นใจสุดในรอบทศวรรษ ทว่าเมื่อ โรนัลโด้ ย้ายไป ยูเวนตุส เรตติ้งลูกหนังกระทิงดุตกลงอย่างน่าใจหาย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด