:::     :::

คอร์เวอร์ทิ้งโอกาสแชมป์หากเพื่อนบัคส์ไม่แข่ง

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คายล์ คอร์เวอร์ จอมแม่น มิลวอลกี้ บัคส์ เอาเสียงส่วนใหญ่ของทีมเป็นที่ตั้ง เรื่องจะลงแข่งรีสตาร์ตเอ็นบีเอฤดูกาล 2019-20 หรือเบี้ยวดื้อๆเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมแก่คนดำในสหรัฐฯ

เอ็นบีเอ จะจัดแข่งช่วงที่เหลือของฤดูกาล ลากยาวจนจบเพลย์ออฟที่สนามกลางในอาณาจักรของ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ เมืองออร์แลนโด ตั้งแต่ 30 ก.ค.นี้เป็นต้นไป 

อย่างไรก็ตาม คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ด บรู้กลิน เน็ตส์ ทำตัวเป็นแกนนำชูธงปฏิเสธการแข่ง อ้างเรื่องเกรงใจผู้ประท้วงแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งกำลังเรียกร้องความเป็นธรรมในสังคม ขณะที่พวกเขาจะประลองความแม่นโดยไม่สนโลกไม่ได้อย่างไร โดยระบุมีนักกีฬาอีกกว่า 80-100 ราย ไม่สบายใจต่อแผนงานรีสตาร์ต รวมถึงผู้เล่น บัคส์ หลายราย 

เป็นเหตุให้ในทีมเริ่มเสียงแตกว่าพร้อมแข่ง-และ-พยศมันเลยดีกว่า ถึงเวลานี้ก็ยังไม่สรุปว่าเอาอย่างไร 

ทั้งนี้ผู้เล่นวัย 39 กะรัตรับได้ทุกอย่างหากเป็นมติของทีม หากแข่งก็ดีเพราะจะมีลุ้นแชมป์เอ็นบีเอหลังจากโลดแล่นกว่า 17 ซีซั่น แต่หากเบี้ยวแข่งก็ไม่โกรธเข้าใจว่าสังคมอเมริกันเลือกปฏิบัติคนดำจริงๆ 

"หากทีมเมตคนดำ, เพื่อนพ้อง หรือน้องๆรู้สึกว่าประท้วงไม่แข่งคือแนวทางดีสุดสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ผมก็อยู่ข้างพวกเขา" จอมเก๋าที่เล่นฤดูกาลปกติกว่า 1,224 เกม กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

คอร์เวอร์อาจไม่มีวาสนา

"ถ้ามันคือหนทางที่ดีสุดสำหรับการเปลี่ยนแปลง ผมเลือกอยู่ข้างนี้มากกว่าล่าแชมป์" 

"แต่อีกทางผมอยู่ร่วมทีมที่สัมผัสได้ว่าตัวเองสามารถเป็นแชมป์ได้ แล้วมันก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยคว้ามาก่อน ก็อยากไปให้ถึงเหมือนกัน" 

"ทั้งนี้ถามว่าจะทำสองอย่างให้เกิดขึ้นพร้อมกันได้ไหม? ก็ขอกลับไปถกกันก่อน" 

ผลงาน คอร์เวอร์ เฉลี่ย 6.7 คะแนน, 2.1 รีบาวน์ด, 1.2 แอสซิสต์ จากเวลาเฉลี่ย16.7 นาที-ต่อ-เกม ความแม่นระยะ 3-คะแนน 41.5% รั้งอันดับสามของ 'กวางหนุ่ม' ฤดูกาลนี้สำหรับคนแข่ง 10 นัดขึ้นไป  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด