:::     :::

ทางการอิตาลีตกลงลดข้อบังคับเรื่องกักตัว

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563
609
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สองรัฐมนตรีของอิตาลีลงนามในการลดข้อบังคับสำหรับการกักตัวนักเตะหรือทีมงานที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้มีการออกกฎข้อบังคับกับ เซเรีย อา, เซเรีย บี และ เซเรีย ซี ในเรื่องโควิด-19 ที่เข้มงวดกว่าทาง อังกฤษ, เยอรมัน หรือ สเปน ซึ่งมีการถกเถียงกันอย่างมากและเผยว่ากฎดังกล่าวอาจจะส่งผลให้ฤดูกาลไม่สามารถดำเนินต่อไปได้

สาเหตุมาจากการวางกฎในเรื่องของการกักตัวบุคคลที่มีผลตรวจเป็นบวกในช่วงก่อนวันแข่ง ซึ่งคนๆ นั้นต้องทำการกักตัว 14 วัน รวมไปถึงบรรดานักเตะคนอื่นๆ ในทีมและเหล่าทีมงานที่ต้องกักตัวด้วย 14 วัน ซึ่งหากเป็นไปตามข้อบังคับนี้ เกมการแข่งขันก็อาจจะไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

แต่หลังจาก อิตาลี มีจำนวนตัวเลขติดเชื้อที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ได้มีการเรียกร้องให้ทางรัฐบาลพิจารณาข้อกำหนดและมาตรการการป้องกันในวงการกีฬาใหม่เพื่อให้มีความยืดหยุ่นและดำเนินต่อไปได้

ล่าสุด วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีกีฬา และ โรแบร์โต้ สเปรานซ่า รัฐมนตรีสาธารณะสุขได้ลงนามในคำสั่งเพื่อลดข้อจำกัดที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดสำคัญคือการลดความเข้มงวดลงมา

ขณะเดียวกันบุคคลที่ถูกตรวจพบว่ามีผลโควิด-19 เป็นบวกจะต้องเข้ารับการกักตัว ส่วนบรรดาทีมงานและนักเตะในสโมสรต้องทำการตรวจซ้ำ รวมไปถึงต้องรีบทำตามขั้นตอนในวันก่อนลงสนามอย่างเคร่งครัด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด