:::     :::

คิวแบนแจมคุกเข่าเชิงสัญลักษณ์ร่วมลูกทีมแมฟส์

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563
859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก คิวแบน เจ้าของแฟรนไชส์ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ พร้อมร่วมคุกเข่ากับลูกทีมระหว่างการบรรเลงเพลงชาติสหรัฐฯก่อนทิป-ออฟในแต่ละเกมเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ประท้วงความอยุติธรรมต่อคนดำในสังคมอเมริกัน ซึ่งกระแสกำลังแรง ณ เวลานี้

ภาคส่วนต่างๆออกมาเคลื่อนไหวให้สังคมมีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้นหลังเกิดการประท้วงทั่วประเทศสหรัฐฯ เชื้อไฟสำคัญคือการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งถูกตำรวจใช้กำลังจับกุมเกินกว่าเหตุ 

ทั้งนี้ คิวแบน แม้เป็นคนขาวแต่มีความคิดเปิดกว้างอย่างกระแสเรียกร้องความเท่าเทียมแก่คนดำเมื่อฤดูกาล 2017-18 ก็เคยหนุนมาแล้ว ล่าสุดแคมเปญคุกเข่าแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ระหว่างเพลงชาติสหรัฐฯกำลังจะกลับมา งวดนี้บิ๊กบอสวัย 61 ปี พร้อมร่วมทำด้วย 

"หากพวกเขาจะคุกเข่าระหว่างบรรเลงเพลงชาติจริงๆในการรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ที่ ออร์แลนโด มันก็น่านับถือ ผมคนหนึ่งล่ะที่ภูมิใจแทนกับการกระทำนี้" คิวแบน กล่าวกับ 'เอาต์ไซด์ เดอะ ไลน์ส' ทางเครือข่าย อีเอสพีเอ็น

คิวแบน อยากคุกเข่าระหว่างเพลงชาติกับลูกทีม

" ก็หวังว่าคงได้ร่วมด้วยเพราะเราก็เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นมาเยอะแล้วนับจากปี 2017 ส่วนตัวมองว่าประเทศเราค่อยๆพัฒนาจากตอนนั้น"

"และนี่คือช่วงเวลาพิเศษซึ่งไม่ได้มีบ่อยๆ ที่เราสามารถขับเคลื่อนสังคม สามารถขับเคลื่อนประเทศ ให้เกิดผลวงกว้างกว่าเคย ให้ตระหนักกว่าเดิมถึงความท้าทายเมื่อชุนชนกลุ่มน้อยเริ่มมีปากมีเสียงแล้ว" 

กฎของลีกเอ็นบีเอคือระหว่างบรรเลงเพลชาติสหรัฐฐฯ ผู้เล่น, โค้ช และผู้ฝึกสอนต้องตั้งแถวยืนตรงบริเวณเส้นชู้ตโทษกับข้างสนาม

อย่างไรก็ตามมีกระแสจากผู้เล่นเอ็นบีเอหลายรายอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศขณะนี้ ซึ่ง คิวแบน อยากให้ลีกอนุญาตพวกเขาคุกเข่าลงได้ตามความสมัครใจ ระหว่างไปแข่งช่วงซัมเมอร์ที่ ออร์แลนโด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด