:::     :::

บิ๊กแรปเตอร์สเร้าNBAเพิ่มคนดำในงานบริหาร

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563
795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาไซ อูจิรี่ ประธานบาสเกตบอลแฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส เปิดใจถึงวงการผู้บริหารทีมบาสฯลีกเอ็นบีเอ ยังจำกัดแค่ในหมู่คนขาว จึงอยากเห็นว่าในอนาคตนักยุทธศาสตร์เชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันจะมีที่ยืนมากขึ้น

กระแสเรียกร้องความเท่าเทียมแก่คนดำในสังคมสหรัฐฯลุกลามมาถึงลีกเอ็นบีเอ ที่แม้ผู้เล่นส่วนใหญ่คือแอฟริกัน-อเมริกัน แต่หากมองสูงขึ้นไปกับตำแหน่งบริหารหรือสตาฟฟ์โค้ช ก็ถือว่าอัตราส่วน-ต่อ-คนขาวยังน้อย 

จึงมีการเรียกร้องให้เพิ่มโอกาสในส่วนนี้เข้ามาโดยกลุ่มนักกีฬาเอ็นบีเอ นำโดน แอฟเวอรี่ แบร้ดลี่ย์ ของ แอลเอ เลเกอร์ส กับ คายรี่ เออร์วิ่ง แบ็คคอร์ท บรู้กลิน เน็ตส์  

เกี่ยวกับประเด็นนี้นักยุทธศาสตร์บาสฯวัย 49 ปีชูมือสนับสนุน 

"มีใครบางคนบอกผมว่างานบริหารทีมในลีกเอ็นบีเอ มีส่วนน้อยที่ไม่ใช่คนขาว มันเกิดเรื่องเช่นนี้ได้อย่างไรเมื่อบุคคลที่มีอำนาจเหนือกว่าเป็นผู้กำหนดทิศทางของลีกผู้เล่นคำดำเสียส่วนใหญ่"  อูจิรี่ กล่าวกับพ็อดแคสต์ของ อาเดรี่ยน วอจนารอฟสกี้ วงในจาก 'อีเอสพีเอ็น' 

อูจิรี่อยากเห็นคนดำมานั่งระดับบิ๊กเพิ่ม

"ผมก็ข้องใจกับเรื่องนั้นเช่นกัน ก็มาคิดถึงกีฬาชนิดนี้โดยรวมๆ...เมื่อพิจารณาแล้วมันมีเหตุผลหลายระดับ เพราะมันไม่เพียงจ้างผู้บริหารที่มีความหลากหลายเข้ามาทำงานในเวลานี้แล้วทุกอย่างจบ แต่ยังรวมถึงระดับที่สูงขึ้นไปอีกสมควรมีคนดำเป็นเจ้าของทีมด้วย"

"มันต้องเริ่มจากยอดหากต้องให้เบื้องล่างไปในทิศทางที่ถูกที่ควร" 

ปัจจุบันมีแค่ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ (ไมเคิ่ล จอร์แดน/ แอฟริกัน-อเมริกัน) กับ บรู้กลิน เน็ตส์ (โจเซปห์ ไช่/ไต้หวัน-แคนาเดี้ยน) เท่านั้นเป็นเจ้าของทีมที่ไม่ใช่คนขาว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด