:::     :::

จราจรเล่น'ป็อก'เหตุขับรถทะเบียนต่างด้าว

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563
951
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างสีสันได้ทุกวันนอกสนามแข่ง อย่างล่าสุดหาเรื่องให้สมาธิของทีมไขว้เขวก่อนเกมพบ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ( 19 มิ.ย.) เพราะโดนตำรวจจราจรออกใบสั่งฐานขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนสหราชอาณาจักร

รายงานจาก 'ซัน สปอร์ต' ต้องคำถามกับ ป็อกบา ที่อยู่อังกฤษมาก็จะ 4 ปีแล้ว สมควรทราบกฎหมายจราจรว่าหากนำรถยนต์นำเข้าจากนอกยูเคมาใช้ ก็ต้องเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนให้เรียบร้อย ป้องกันการลักลอบนำเข้าแบบไม่เสียภาษี 

ทว่าดาวเตะวัย 27 ปี ดันเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ขับรถหรู โรลล์ส-รอยซ์ รุ่นพิเศษ พวงมาลัยซ้ายตามแบบฉบับยุโรปแผ่นดินใหญ่ ต่างจากรถประกอบสหราชอาณาจักร ที่พวงมาลัยขวา มาตามเส้นทางมอเตอร์เวย์เส้น เอ็ม 56 

โดยตำรวจทางหลวงสังกัดนครแมนเชสเตอร์ใหญ่เห็นผิดสังเกต เนื่องจากติดแผ่นป้ายทะเบียน A4538 ซึ่งใช้ในต่างประเทศ จึงเรียกให้จอดบริเวณใกล้สนามบินแมนเชสเตอร์ 

ฟอร์มบนสนามไม่มี ขยันสร้างแต่งานนอกฟลอร์หญ้า

ปรากฏว่ามีกองกลางแชมป์โลกเป็นเจ้าของ จึงขอดูใบอนุญาตขับขี่และใบนำเข้ารถว่าถูกกฎหมายสหราชอาณาจักรหรือไม่? ซึ่ง ป็อกบา ไม่สามารถหาหลักฐานมาชี้แจงได้ จึงโดนโยนเข้าเบาะหลังรถตำรวจเพื่อไปเปรียบเทียบปรับยังสถานี 

กฎหมายของ'ยูเค'รถยนต์นำเข้าทั้งคันจากต่างประเทศหากอยู่ในราชอาณาจักรเกิน 6 เดือน ต้องไปขึ้นทะเบียนแจ้งที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อออกทะเบียนใหม่ ยิ่งเป็นพาหนะใช้งานแบบมีเจ้าของแล้วกำหนดว่าต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 2 สัปดาห์ 

เหตุนี้ ป็อกบา จึงโดนชาวเน็ตจวกเละว่าขาดความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องจ่ายภาษีนำเข้า ทั้งที่รับค่าจ้าง 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด