:::     :::

ไทยลีกอาจใช้การไหว้แทนสัมผัสมือ

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563
4,104
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมแก้ไขระเบียบข้อบังคับฟุตบอลลีกอาชีพและทุกรายการ ครั้งที่ 3/2563

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 3/2563 โดยมี พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน และ นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เป็นประธานการประชุม
ภายหลังการประชุม พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง กล่าวว่า “การประชุมวันนี้เป็นการร่างมาตรการในการแข่งขันแบบปิด หลังจากที่รัฐบาลนั้นผ่อนคลายให้จัดการแข่งขันได้ ซึ่งฟุตบอลก็สามารถจัดได้ในรูปแบบที่ไม่มีผู้ชมในสนาม ระเบียบเหล่านี้ได้ทำตามข้อปฏิบัติของทางราชการ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้วางเอาไว้ทั้งหมด และก็มีส่วนที่เพิ่มเข้ามาเฉพาะของฟุตบอล อาทิเช่น มีจำนวนผู้เข้าสนามไม่เกิน 200-250 คน(รวมนักกีฬาและไม่มีแฟนบอล) ,ไม่มีการสัมผัสมือก่อนการแข่งขัน”
“โดยอาจจะปรับให้เป็นการไหว้แทน, ไม่มีการใช้เด็กจูงผู้เล่นลงสนาม หรือการตั้งแถวในอุโมงค์ก่อนเริ่มการแข่งขัน เพื่อจะไม่ให้มีความแออัดในอุโมงค์, การจัดพื้นที่ในม้านั่งสำรอง หรือเขตเทคนิค อาจจะต้องขยายเพิ่มขึ้น เพื่อให้นักกีฬาสามารถนั่งแยกกันได้, ลูกฟุตบอลเองจะต้องมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้ง หลังจากที่บอลออกนอกสนาม, การดีใจหลังทำประตูแบบเว้นระยะห่าง ให้นักฟุตบอลสัมผัสตัวกันน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้, ทุกคนในสนามต้องใส่หน้ากากอนามัยทั้งหมดยกเว้นผู้ตัดสิน กับนักกีฬาที่แข่ง และกำลังวอร์ม, ห้ามบ้วนน้ำลาย มีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม เป็นต้น”




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด