:::     :::

ทบทวน! "ฆูเลียน"การเปลี่ยนแนวทางไม่ช่วยพัฒนาช้างศึก

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560
889
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฆูเลียน มาริน บาซาโล เผยเตรียมกลับมาทบทวนการทำทีม หลังพาทีมชาติไทยชุดยู-21 คว้าเพียงอันดับ 4 ในรายการทันเนียนห์ คัพ

ฆูเลียน มาริน บาซาโล เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กล่าวถึงภาพรวมของทีมหลังคว้าได้เพียงอันดับ 4 ในรายการทันห์เนียน คัพ โดยเตรียมกลับมาทบทวนแก้ไขจุดบกพร่อง แต่การเปลี่ยนแนวทางไม่น่าจะเป็นทางแก้ไขที่ถูกต้อง “การแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องแบบนี้ถือเป็นโอกาสที่จะดูฟอร์มการเล่นของนักเตะหลายๆ คน เพราะว่าบางคนเล่นอยู่ในไทยลีกก็จริง แต่ว่าโอกาสที่จะติดตามฟอร์มการเล่นของทุกนัดนั้นเป็นไปได้ยาก นอกจากนี้มันทำให้เราเห็นข้อบกพร่องต่างๆ โดยเฉพาะเกมรับ ที่มักเสียสมาธิบ่อยครั้ง ทำให้เราเสียประตูติดต่อกันในเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องไปพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป”

“ผมทำทีมฟุตบอลมา เมื่อฟุตบอลมันแพ้ เราก็ต้องมาหาจุดบกพร่องว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง สมาคมฯ มีแผนงานพัฒนาฟุตบอลในระยะยาวถึงปี 2026 มันเป็นไปไม่ได้ถ้าฟุตบอลแพ้ทุกครั้ง ต้องเปลี่ยนแนวทางหรือทำอะไรใหม่ๆ หากเป็นเช่นนั้นมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปถึงตรงนั้นได้ เนื่องจากมันเป็นแผนระยะยาว แต่ผมเองก็พร้อมกลับมาทบทวน ถ้ามันเป็นวิธีที่จะทำให้เกิดการพัฒนา”

“เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำงานให้หนักขึ้น แม้การแข่งขันครั้งนี้มันจะไม่ดี แต่ว่าทีมงานของเราก็เคยพาไทยคว้าแชมป์อาเซียน และได้ไปเล่นชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย ในรุ่นไม่เกิน 15 ปี และ 19 ปี ก็อยากให้แฟนบอลชาวไทยใจเย็นๆ และอดทนรออีกสักหน่อยครับ” กุนซือจากเอคโคโน กล่าวปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด