:::     :::

พรีเมียร์ไม่สนเสียงค้านเตรียมรับรองเทกโอเวอร์'นิว'

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563
895
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก เตรียมประกาศรับรองการเทกโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ภายในสัปดาห์นี้ แม้ถูกหลายฝ่ายคัดค้านมาโดยตลอดก็ตาม

เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ รายงานว่า ข้อตกลง 300 ล้านปอนด์ของ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ที่ถูกตอบตกลงจาก ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังจะได้รับการรับรองจากพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางคำครหาต่างๆ นาๆ

พรีเมียร์ลีก ใช้เวลาสอบสวนหลายประเด็นนานเกินสองเดือนเกี่ยวกับ 'พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์' ที่ดูแลโดย โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย หลังจาก แอชลี่ย์ ตอบรับข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ และพร้อมยุติบทบาท 13 ปีในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค

บิน ซัลมาน ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายองค์กรเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน เช่นเดียวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลทางโทรทัศน์ ทำให้หลายหน่วยงานออกปากเตือนพรีเมียร์ลีกมาแล้ว หากมีการรับรองการเทกโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล

รายงานข่าวระบุว่า มีความพยายามที่จะผลักดันข้อตกลงนี้ให้ข้ามเส้น โดยรัฐบาลสหราชอาณาจักรได้เข้าร่วมกับพรีเมียร์ลีกในการตัดสินใจ เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์กับชาติอาหรับให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงมีการคาดการณ์ว่า พรีเมียร์ลีกจะเปิดไฟเขียวให้ข้อตกลงนี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทั้งนี้ บีอิน สปอร์ตส์ สถานีโทรทัศน์ที่ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมากมาย และองค์กรการค้าโลก ได้เตือนพรีเมียร์ลีกอีกครั้งว่าการละเมิดลิทธิ์ของช่อง 'บีเอาท์คิว' ของซาอุดิอาระเบีย จะทำให้หลายสโมสรต้องสูญเสียรายได้ไปหลายร้อยล้านปอนด์เลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด