:::     :::

รัฐส่งแบบแผนให้ทีมลาลีกาเพื่อโอกาสนำแฟนเข้าสนาม

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563
788
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐบาลสเปนได้ส่งรายงานและมาตรการต่างๆ ให้กับ 20 สโมสรของ ลา ลีกา เพื่อเตรียมการให้แฟนบอลสามารถกลับเข้ามาชมเกมในสนามได้อีกครั้ง

ถือเป็นแผนการเดินหน้าของลีกสูงสุดสเปนที่เพิ่งกลับมาลงสนามได้ 11 วัน หลังต้องหยุดพักไปนานกว่า 3 เดือนเพราะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เล่นงานประเทศอย่างหนัก

โดยที่ผ่านมา ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลีกาเคยเปิดเผยถึงแนวคิดเรื่องการนำแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามกับทาง เดลี่ เมล์ สื่อดังอังกฤษว่า "ถ้าเราสามารถนำแฟนบอลประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์ให้เข้าไปชมเกมในสนามก่อนที่ฤดูกาลจะจบคงเป็นเรื่องที่ดี"

"การแพร่ระบาดอยู่ในระดับต่ำ และต้องมีการดำเนินงานเรื่องการพาแฟนบอลกลับมาควบคู่ไปด้วย อีก 10 หรือ 15 วันคงได้เห็นกัน"

ล่าสุด กาเดน่า เซร์ สถานีวิทยุของสเปนรายงานว่าทางรัฐบาลได้ส่งรายงานเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ของขั้นตอนการนำแฟนบอลกลับเข้าไปชมเกมในสนามให้กับสโมสรต่างๆ 20 ทีมเป็นจำนวน 16 หน้า

ในรายงานระบุว่าอาจจะมีการอนุญาตให้แฟนบอลอยู่ในสนามประมาณ 4 หรือ 5 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะเข้าสนามในช่วงเวลาต่างกัน โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ 90 นาทีก่อนเกมไปจนถึง 15 นาทีก่อนเกม

ทั้งนี้ทุกๆ คนจะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ (ไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส) รวมไปถึงการลงชื่อในจุดตรวจหน้าสนามแข่ง นอกจากนั้นทุกๆ คนต้องสวมหน้ากากอนามัย และไม่อนุญาตให้ทุกๆ คนเดินไปรอบๆ สนามหรือซื้อของในสนามแข่ง และต้องอยู่ประจำที่นั่งของตนเองเท่านั้น



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด