:::     :::

หลังเบิร์นลี่ย์ปี่แตกเหตุแฟนคิดน้อยโชว์เหยียดผิว

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563
1,155
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบน มี เซนเตอร์ฮาล์ฟ เบิร์นลี่ย์ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาหลังเกมพ่าย แมนฯ ซิตี้ 0-5 ว่าที่เสียใจไม่ใช่เพราะผลการแข่งขัน แต่เนื่องจากแฟนบอลของตัวเองแสดงพฤติกรรมเหยียดผิวคนดำอย่างน่าละลาย จนเสียเกียรติภูมิสโมสร

เหตุเกิด ณ เอติฮัด สเตเดี้ยม วานนี้  ช่วงที่นักเตะ ซิตี้ กับ 'คลาเร็ตส์' คุกเข่าก่อนเริ่มเกมเพื่อสนับสนุนต่อต้านการเหยียดผิวในแคมเปญ "ชีวิตคนดำก็มีค่า" ได้มีเครื่องบินขนาดเล็กผูกติดป้ายผ้า "ชีวิตคนขาวที่ เบิร์นลี่ย์ ก็มีค่า"  บินอยู่เหนือสนาม 

โดยข้อความที่ถูกจ้างให้มาบินแสดงนั้นเหมือนเป็นการเย้ยหยันต่อการร่วมรณรงค์เรียกร้องความเท่าเทียมทางสีผิว, เชื้อชาติของคนอื่นในสังคม ทว่าก็มีกองเชียร์แนวคิดล้าหลังบางส่วนสร้างความเสื่อมเสียจน มี ต้องปี่แตก 

"ผมนี่รู้สึกผิดแทน และอับอายต่อสิ่งที่แฟนบอลส่วนน้อยของเราทำ ด้วยการจ้างเครื่องบินให้มาร่อนทั่วสนามพร้อมข้อความแบบนั้น" กองหลังวัย 30 ปี กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

มี เซ็งพฤติกรรมแฟนบอลกลุ่มน้อย

"บอกเลยว่ากลุ่มนักเตะเราขายหน้าจริงๆ" 

"พวกที่สร้างงานมันต้องออกมาดูโลกในศตวรรษที่ 21 ว่าไปถึงไหนกันแล้ว รวมถึงต้องหาความรู้เพิ่มรอยหยักสมองตัวเอง พวกเขาโคตรพลาดเลย"

"แล้วสิ่งที่แสดงออกมาก็ไม่ได้หมายความว่าสโมสรเราเป็นเช่นนั้น มันคือคนส่วนน้อยจริงๆ"  

"เราพอทราบระแคะระคายว่าจะมีการกระทำนี้ขึ้น จากการรวมตัวของกลุ่มย่อยหนึ่ง ก็หวังว่าในอนาคตคงไม่เกิดขึ้นอีก มันขายหน้าและสร้างความผิดหวังแก่องค์กรเรา" 

"เรื่องนี้ไม่ถูกเลย ขอประณามการกระทำ หวังให้คนกลุ่มนี้ได้สำนักว่าเป้าหมายของแคมเปญ 'ชีวิตคนดำก็มีค่า' มีผลอย่างไร เราต้องการให้สังคมเกิดความเท่าเทียมทั้งในวงการฟุตบอลหรือทุกๆเรื่อง" 

อนึ่งทางสโมสร เบิร์นลี่ย์ ก็ออกแถลงการณ์ประณามเรื่องที่เกิดจากปลาเน่าบางส่วนนี้เช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด