:::     :::

ส.บอลเตรียมออกคู่มือการแข่งฟุตบอลแบบปิด

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563
3,581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมแก้ไขระเบียบข้อบังคับฟุตบอลลีกอาชีพและทุกรายการ ครั้งที่ 4/2563

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 4/2563 โดยมี พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานการประชุม
ภายหลังการประชุม พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการ ยกร่างฯ เปิดเผยว่า “สำหรับการประชุมวันนี้เนื้อหาสาระคือ เรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชม สามารถทำการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์หรือสื่ออย่างอื่นได้ ซึ่งเราได้ข้อสรุปและจัดทำเป็นคู่มือเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด นอกจากนี้ในคู่มือยังมีการทำภาพประกอบ ทั้งภาพนิ่งและกราฟิก เพื่อให้ผู้ปฎิบัติเห็นภาพของคู่มืออย่างชัดเจน”
“ในพรุ่งนี้เราจะนำคู่มือการแข่งขันแบบปิด เข้าที่ประชุมสภากรรมการฯ เพื่อรายงานเพื่อทราบ ซึ่งไม่ต้องขอมติเห็นชอบ เพราะเราเคยขอมติพิจารณาไปในที่ประชุมยกร่างไว้แล้ว โดยเนื้อหาในคู่มือก็มีที่มาจากมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติไว้ อาทิ การเตรียมความพร้อมของสนามการแข่งขัน มาตรการการป้องกันโรค การรักษาความสะอาด การปฏิบัติตนก่อนเข้าสนามแข่งขัน และขณะอยู่ในสนามแข่งขัน กระทั่งหลังจากการแข่งขันเสร็จสิ้น เรานำทั้งสองอย่างมารวมกัน เพื่อให้เข้ากับบริบทของฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด”
“ถ้าผ่านสภากรรมการฯ ในวันพรุ่งนี้ เราจะส่งต่อไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ถ้าผ่านก็จะส่งต่อไปยัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจสอบแล้วเห็นว่าเรามีมาตรการที่ครบถ้วน สมบูรณ์ ก็จะประกาศให้ใช้ ซึ่งตรงนี้เราก็จะมาร่างระเบียบบทลงโทษ หากมีการฝ่าฝืนแนวทางการปฏิบัติ จะมีบทลงโทษอย่างไร”
“เมื่อทุกอย่างครบถ้วน ระยะเวลาที่เหลือเราจะแจ้งให้สโมสรได้รับทราบ หรืออาจจัดการประชุมและชี้แจง ทำความเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ ของ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีมสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงเจ้าหน้าที่สมาคมฯ แมตช์คอม เจ้าหน้าที่วินัยมารยาท และผู้ตัดสินฯลฯ ต่อไปครับ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด