:::     :::

โอเล่ป้องเดเคอายังเจ๋งแต่รอวัน'ดีโน่'เสียบ

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563
1,570
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมพบ เชฟฯ ยูไนเต็ด ( 24 มิ.ย.) ปกป้อง ดาบิด เด เคอา นายด่านมือหนึ่งที่กำลังโดนสับจากผลงานต่ำมาตรฐานว่าคงเป็นโกลเหนียวสุดของโลก แต่ในอนาคตคงต้องถูก ดีน เฮนเดอร์สัน ก้าวมาแทน

เด เคอา รับบอลปลิ้นเข้าประตูเกมเสมอ ท็อตแน่ม 1-1 เมื่อกลางสัปดาห์ นับเป็นอีกความผิดพลาดของจอมหนึบสแปนิชทำให้เหล่ากูรูทั้ง รอย คีน, มาร์ค ชวาร์เซอร์ หรือ แกรี่ เนวิลล์ รุมกันมายำใหญ่ โดยเฉพาะ 'คีโน่' ด่าออกจอตู้ว่านานด่านวัย 29 ปี โดนยกย่องเกินจริง 

อย่างไรก็ตาม โซลชา ยังคงให้กำลังใจลูกน้องคนเก่งบอกเจ๋งเสมอในสายตาพี่

"ดาบิด คือผู้รักษาประตูที่ดีสุดของโลกลูกหนัง เอาจริงๆเขาเสียแแค่ 2 ประตูในการเล่น 7 นัดหลังสุดแก่เรา ในจำนวนนี้รวมทีมใหญ่ๆอย่าง แมนฯ ซิตี้, เชลซี, ท็อตแน่ม และ เอฟเวอร์ตัน" 'โอจีเอส' ป้อง เด เคอา

โซลชา ยังเชื่อมือเด เคอา

"อย่างลูกที่โดนในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน จะว่าเสียแบบงงๆก็ได้ หรืออีกเม็ดเกมพบ ท็อตแน่ม พูดได้ไม่เต็มปากว่าแกไม่สามารถป้องกัน แต่ที่แน่ๆหมอนั่นเซฟอุตลุดในเกมอื่นให้เราเก็บชัย" 

"เขาคงเป็นนายด่านเบอร์ต้นโลกเสมอ ดาบิด ซ้อมหนักมาก หมอนั่นไม่ใช่ประเภทผิดซ้ำผิดซ้อน เอาเป็นว่าผมยังพอใจการทำงานของเขา" 

"นี่คืออีกฤดูกาลที่ผลงานของเจ้าตัวน่าทึ่ง ผมไม่มองว่าถึงขั้นมือรั่วนะหากเสียแค่ 2 ประตูจากเจ็ดเกม ยิ่งเมื่อเผชิญคู่แข่งตามที่กล่าวไป" 

"ทำไมไม่จำที่เขาเซฟให้ทีมชนะ หรือป้องกันประตูจนเรามีแต้มแมตช์พบ ท็อตแน่ม บ้าง นั่นช็อตสำคัญเลย (ป้องกันลูกยิง ซน เฮือง-มิน)" 

"สภาพจิตใจของ ดาบิด ยังแข็งแกร่ง ผมก็คุยกับเขาทุกวันอย่าคิดมาก เจ้าตัวอยู่กับทีมเรามา 9 ปีแล้ว พัฒนาตัวเองมาสู่จอมหนึบเปี่ยมวุฒิภาวะ" 


นายด่านวัย 29 ปีหากไม่น่าเกลียดจริงๆฤดูกาล 2020-21 คงมือหนึ่ง

ส่วนประเด็นของ ดีน เฮนเดอร์สัน นั้น โซลชา มองว่าเก่งกับทีมเล็กไม่ได้หมายความว่าพอเล่นทีมใหญ่ที่ความกดดันมากกว่าแล้วจะคงความหนึบไว้ ของแบบนี้ต้องสะสมพรรษา 

"มันเป็นงานที่ต่างกันเมื่อคุณเล่นให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด หรือฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด บทบาทมันค่อนข้างแตกต่าง แต่ภาพรวมตลอด 2 ปีที่นั่นคือพัฒนาการอันน่าทึ่ง" 

"เขาเล่นให้กับทีมซึ่งโดนล่อเป้า, มีโอกาสไปเล่นในแชมเปี้ยนลีกส์ และเล่นให้กับสโมสรสไตล์ตื่นตา ค่าสถิติแสดงให้เห็นว่าหมอนั่นโดดเด้งใน 2-3 จุด" 

" 'ดีโน่' ต้องอาศัยเวลาเรียนรู้ เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีความทะเยอทะยาน อยากเป็นคนที่หนึบสุด สักวันต้องก้าวมาเป็นมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษและสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งนี้สิ่งจำเป็นคือต้องพัฒนาฝีมือต่อไป" 

ตีความได้ว่าฤดูกาล 2020-21 เด เคอา ยังได้เป็นมือหนึ่งต่อไป ส่วน เฮนเดอร์สัน อาจส่งไปเล่นแบบยืมตัว แม้นักเตะไม่ต้องการถูกเช่ามาสวมเครื่องแบบ เชฟฯ ยูไนเต็ด ต่อเนื่องฤดูกาลที่สาม เพราะอยากซบทีมใหญ่แบบถาวร ครั้นจะให้ขยายสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหลือถึง มิ.ย.2022 ก็ปฏิเสธ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด