:::     :::

อาร์เตต้าเชื่อจบที่4ทันแม้เดี้ยงบาน

วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563
1,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชคิดบวกของ อาร์เซน่อล เชื่อว่าทีมของเขายังสามารถจบ 4 อันดับแรกเพื่อคว้าสิทธิ์เตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เพียงแค่ 8 เกมสุดท้ายต้องห้ามพลาด ส่วนประเด็นที่โดนคอมเมนเตเตอร์แนะยกเครื่องกองหลังนั้นขอรับไว้พิจารณา

'ปืนใหญ่' กลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบกว่า 3 เดือน หลังจากหยุดไปเพราะไวรัสโควิด-19 แต่ผลงานของพวกเขาไม่ดีเลยแพ้ทั้งสองเกมให้กับ แมนฯ ซิตี้ และ ไบรท์ตัน โดยจะพบ เซาธ์แฮมป์ตัน ต่อเนื่อง ( 25 มิ.ย.) 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์สแปนิชทำใจดีสู้เสือบอกต่อให้ขุมกำลังเจ็บเพียบ แต่ตัวที่เหลือพร้อมรับไม้ผลัดประคองกันเอาอันดับ 4 อย่างที่ตั้งใจ 

"เราอยากเห็นการกู้ฟอร์มคืนในทันที มันจากตอนชนะ 2-3 นัดติดทำอะไรก็ดูง่ายไปหมด แต่เมื่อสะดุดแพ้สักเกม จากเคยทำได้ก็เป็นเรื่องยาก" อาร์เตต้า เปิดปาก 

"เราแพ้ 2 เกมรวดด้วยรูปแบบการเล่นที่แตกต่าง ปัจจัยแวดล้อมก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นผมอยากเห็นนักเตะเค้นลูกฮึดออกมาแสดงว่าพวกเขายังต้องการไปถึงเป้าหมายหรือเปล่า ทั้งภาพรวมของทีมหรือตัวบุคคล" 

อาร์เตต้า ยังพูดถึงเรื่องที่ แกรี่ เนวิลล์ กูรู 'สกาย สปอร์ตส์' เสนอให้เปลี่ยนกองหลังทั้งแผงนั้นจะรับไว้พิจารณาแต่คงทำตอนนี้ไม่ได้เนื่องจากตลาดปิดอยู่ 

บอลเล่นไม่ดีแถมเดี้ยงบาน

"ณ ตอนนี้ทำอะไรกับมันไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเล่นเท่าที่มี งานของผมคือสอนให้พวกเขาเล่นดีสุดเท่าที่ทำได้"

"พวกเขาคือกลุ่มนักเตะที่เก็บคลีนชีตมากมายตั้งแต่ผมมาคุมทัพ ร่วมกันทำผลงานไร้พ่ายสองหลักรวมทุกรายการ ดังนั้นบอลแพ้มา 2 นัดคงไม่ถึงกับจี้แค่กองหลัง"

"ผมทราบว่าภาพรวมจุดไหนเราสามารถทำให้แกร่งขึ้นได้บ้าง แต่ขณะเดียวกันนักเตะชุดปัจจุบันนับว่ามีคุณค่าในตัว แสดงฝีเท้าเด่นๆออกมาให้ดูแล้ว ดังนั้นผมเชื่อมือทุกคน" 

นอกจาก เซาธ์แฮมป์ตัน แล้วคู่แข่งโค้งท้ายของ อาร์เซน่อล หนักๆทั้งนั้นไม่ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน, เลสเตอร์, สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด