:::     :::

โยกิชต้องสงสัยติดโคโรน่าไวรัสเพราะ'โนเล่'

วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563
904
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิโคล่า โยกิช เซนเตอร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ คือผู้เล่นระดับออล-สตาร์ คนล่าสุดที่ผลตรวจโคโรน่าไวรัสเป็นบวก โดยคาดว่าติดมาจากการสัมผัสใกล้ชิดและฝอยละอองของ โนวัค โยโควิช นักเทนนิสเบอร์ต้นโลกระหว่างทำกิจกรรมร่วมกันที่บ้านเกิดเซอร์เบีย

รายงานจาก 'เดนเวอร์โพสต์' ว่าหลังจาก 'โนเล่' พร้อมภรรยาแจ้งข่าวแก่วงการเทนนิสโลกว่าทั้งคู่ติดไวรัสโควิด-19 แต่เป็นแบบไม่แสดงอาการ ทำให้เหล่าคนดัง-เซเลบริตี้ผู้ใกล้ชิดเขาในรอบ 14 วันหลังสุดต้องรีบเข้าตรวจบ้างเพราะจัดเป็นกลุ่มเสี่ยง 

ซึ่งหวยก็มาตกกับเซนเตอร์วัย 25 ปี ซึ่งได้พบกับ โยโควิช ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งคู่ชักภาพร่วมกัน, สวมกอด และนั่งเก้าอี้ติดกันเพื่อชมกิจกรรมบาสฯโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือทิ้งระยะห่างระหว่างบุคคล 

อย่างไรก็ดีไม่มีการยืนยันว่าระหว่างสองคนนี้ใครแพร่ไวรัสให้ใคร? หรือไปติดมาจากที่อื่น 

งานไส้ทั้งคู่ติดโคโรน่าไวรัส


ผลตรวจเป็นบวกของ โยกิช ทำให้กำหนดเดินทางกลับเข้าประเทศสหรัฐฯเพื่อร่วมทัพ นักเก็ตส์ ไปรีสตาร์ตซีซั่น 2019-20 ยัง ออร์แลนโด ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ของเจ้าตัวต้องล่าช้าออกไปอีก 1 สัปดาห์ 

โดยออล-สตาร์ 2 สมัย ต้องเข้ารับการตรวจหาไวรัสที่เซอร์เบียสองรอบภายในเวลา 24 ชั่วโมงแล้วได้ผลเป็นลบ จึงสามารถนำใบรับรองแพทย์นั้นเป็นเอกสารประกอบการเดินทางคืนสู่แผ่นดินมะกัน 

เท่านั้นไม่พอเมื่อถึงฐานบัญชาการเมืองเดนเวอร์ ต้องเข้าตรวจคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูงหัวใจและตรวจหาไวรัสโควิด-19 ให้เป็นลบอีกครั้งจึงสามารถฝึกกับทีมเมตได้ 

นับว่าเป็นโชคร้ายของผู้เล่นประสบการณ์ปีที่หก เพราะช่วงลีกระงับแข่งอุตส่าห์ลดน้ำหนักตัวลงมาได้ถึง 40 ปอนด์ จนเปลี่ยนจากหนุ่มเจ้าเนื้อมาเป็นทรงเหมือนคนเล่นโยคะ ตั้งใจปล่อยของเต็มที่ช่วงรีสตาร์ตแต่ก็เจออุปสรรค 

นี่ไม่ใช่บุคลากรสำคัญ นักเก็ตส์ คนเดียวที่ติดไวรัสมรณะนี้เพราะแม้แต่เฮดโค้ช ไมเคิ่ล มาโลน ก็เผยว่าผลตรวจเป็นบวกช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา 

22 แฟรนไชส์ที่เตรียมรีสตาร์ตของลีกเอ็นบีเอทยอยจับผู้เล่น, สตาฟฟ์ ตรวจหาไวรัสเริ่มมาตั้งแต่อังคาร (ตามเวลาท้องถิ่น) ปรากฏว่าแฟรนไชส์ ฟีนิกซ์ ซันส์ ตรวจพบันที 2 รายแต่ไม่ระบุว่าคือใคร 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด