:::     :::

มูลนิธิสมยศมอบรถฉุกเฉินแก่ รพ.ตำรวจ

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) แก่โรงพยาบาลตำรวจ ช่วยเหลือผู้ป่วย-ลดการสูญเสียชีวิต

บริเวณลาน หน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะประธาน มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) จำนวน 1 คัน มูลค่า 7 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมในพิธีรับมอบครั้งนี้
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะประธาน มูลนิธิฯ กล่าวว่า 
“สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจก็ยังไม่มีรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ ท่าน ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ทำหนังสือถึงผมในฐานะประธาน มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ขอรับการสนับสนุนรถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) จำนวน 2 คัน ในเบื้องต้นผมได้ดำเนินการมอบก่อน 1 คัน ส่วนอีกคันก็จะดำเนินการต่อไป” 
“โดยเงินที่ใช้ในการซื้อรถก็มาจากมูลนิธิ ซึ่งได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ เพื่อนๆ พี่น้อง ก็ต้องขอขอบคุณท่าน ผบ.ตร. ที่ท่านเป็นสะพานบุญให้กับผม ให้กับมูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้กับเพื่อนพี่น้องของผมได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ คันนี้จะสร้างประโยชน์ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้ต่อไปครับ”
สำหรับ รถอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ (Mobile ICU) จะติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีการกู้ชีพครบครัน อาทิ เครื่องกระตุ้นหัวใจ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณืให้ออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เครื่องวัดความดันโลหิต อุปกรณ์การให้สารน้ำทางเส้นเลือด และยาที่จำเป็นเพื่อยังชีพผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุ ผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยวิกฤติได้อย่างรวดเร็วปลอดภัยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ลดระยะเวลาผู้ป่วยก่อนถึงมือแพทย์ ซึ่งจะสามารถรักษาได้อย่างรวดเร็ว ลดการสูญเสียชีวิตของผู้ป่วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด