:::     :::

เอเอฟซียืนยันไทยได้โควต้า4ทีมลุยACL

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563
3,494
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ตัวแทนสมาคมฯ ร่วมประชุมเอเอฟซี, ยูฟ่า และฟีฟ่า พร้อมยืนยันโควต้า ACL

ตัวแทนสมาคมฯ เข้าร่วมประชุมกับเอเอฟซี, ยูฟ่า และฟีฟ่า โดยมีการยืนยันถึงโครงสร้างจำนวนทีมในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะมีเพิ่มเป็น 40 ทีม และจำนวนโควต้าที่สโมสรจากไทยได้เข้าร่วมแข่งขันเป็น 4 ทีม ในฐานะลีกที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของเอเชียตะวันออก ซึ่งทีมแชมป์ไทยลีกและเอฟเอ คัพ จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์ลีกและอันดับ 3 ของลีก จะเล่นรอบเพลย์ออฟและรอบคัดเลือกในบ้านตัวเองตามลำดับ
สำหรับในการประชุมร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้มีการยืนยันถึงโครงสร้างใหม่ของการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2021 และ 2022 รวมถึงโควต้าของชาติสมาชิกในรายการต่างๆ ของเอเอฟซี
โดยจากการจัดอันดับล่าสุดประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1 ในโซนอาเซียนที่มีประเทศออสเตรเลียรวมอยู่ด้วย และเป็นอันดับ 4 ของประเทศที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุดในโซนเอเชียตะวันออก ซึ่งสโมสรจากประเทศไทยจะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติเป็นจำนวน 2 ทีม, รอบเพลย์ออฟ 1 ทีม และรอบคัดเลือก 1 ทีม รวมเป็น 4 ทีม

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ร่วมกันทำผลงานในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของการทำคลับไลเซนซิ่ง ที่ทำให้ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีฟุตบอลลีกอาชีพ และสามารถเข้าร่วมแข่งขันในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้ รวมถึงการทำผลงานของสโมสรไทยในการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ค่าสัมประสิทธิ์ของประเทศไทยก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน และอยู่ในอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับประเทศที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุดในโซนเอเชียตะวันออก จนสามารถคว้าโควต้าเพิ่มเติมได้สำหรับ 2 ปีข้างหน้า’’
‘’สิ่งที่จะแจ้งให้ทราบซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับสโมสรจากประเทศไทยคือทีมที่เป็นโควต้าอันดับ 3 ต่อจากแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก และ ช้าง เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือรองแชมป์ไทยลีก จะได้สิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟในฐานะทีมเหย้า หลังจากที่ผ่านมาสโมสรจากประเทศไทยต้องเดินทางไปในฐานะทีมเยือน เช่น ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน แบบนัดเดียวจบ ซึ่งมักจะประสบปัญหาเรื่องสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาว โดยในการแข่งขันฤดูกาลหน้า การเปลี่ยนแปลงนี่จะทำให้สโมสรไทยมีโอกาสในการเข้ารอบแบ่งกลุ่มมากขึ้นอีกด้วย’’


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด