:::     :::

แฉ!เครือข่ายเด็กเส้นทำปืนกลายเป็นตัวตลก

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563
1,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร อาร์เซน่อล แปลงร่างจากยอดทีมแชมป์ไร้พ่ายกลายมาเป็นตัวตลกของวงการฟุตบอลยุค 2020 ได้รับการเฉลยแล้วว่าเพราะมาจากระบบอุปถัมภ์ที่มีตัวละครอย่าง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล ราอูล ซานเยอี, ผอ.เทคนิค เอดู กาสปาร์ และซูเปอร์เอเยนต์ เคีย ยูรับเชี่ยน รู้เห็นเป็นใจ

รายงานพิเศษจาก 'เมล ออนไลน์' วิเคราะห์ที่มาของการต่อสัญญาอันน่ากังขาของ 'ปืนใหญ่' วานนี้เมื่อจับบ่อน้ำมัน ดาวิด ลุยซ์ ยืดออปชั่นอีก 1 ซีซั่น, แบ็กขวา เซดริค โซอาเรส ไม่เคยลงเตะจริงจังมาก่อนก็ได้สัญญายาว 4 ปี  ทั้งหมดจริงๆแล้วมีเบื้องหลังกันอยู่ 

กล่าวคือความสัมพันธ์แบบสนิทเป็นพิเศษของ ซานเยอี, เอดู และ ยูรับเชี่ยน ส่งผลให้เอเยนต์เชื้อสายอิหร่านเสนอผู้เล่นใต้ความดูแล อยู่ใต้ชายคา เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คนแล้วคนเล่า โดยไม่แคร์ว่าผลงานดีเด่หรือไม่ 

วิเคราะห์ระบบอุปถัมภ์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

นอกจากสองรายข้างต้นแล้วมีการเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า อาร์เซน่อล กำลังจะรับเอา วิลเลี่ยน ปีกประสบการณ์ที่หมดสัญญาจาก เชลซี, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ตกกระป๋องของ บาร์เซโลน่า และนายด่าน นอร์แบร์โต้ เนโต้ อีกสำรอง 'บาร์ซ่า' ตบเท้าเข้าสู่ทีมซัมเมอร์นี้ 

แน่นอนที่สุดทั้งหมดอยู่ในสังกัด ยูรับเชี่ยน เท่ากับว่าจะมีค่าส่วนแบ่งดำเนินการมากแค่ไหนที่ 'ปืนใหญ่' จ่ายให้เอเยนต์คนนี้เจ้าเดียว จนนำมาซึ่งคำถามถึงธรรมาภิบาลของ 2 ผู้บริหารด้านการคัดสรรบุคลากรอย่าง ซานเยอี และ เอดู ว่าอาจมีส่วนได้ส่วนเสียด้วย 

อนึ่งโมเดลเอเยนต์อุปถัมภ์สโมสรฟุตบอลมีตัวอย่างให้เห็นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วคือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่รับนักเตะ-ผจก.ทีมใต้สังกัด จอร์จ เมนเดส มาเพียบ แต่ที่ต่างกับ อาร์เซน่อล คือผลงานบนตารางเป็นรูปธรรมมากกว่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด