:::     :::

เนวิลล์หล่นความเห็นประตูมือ1ผี

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563
797
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์ฟุตบอลชาวอังกฤษออกมาแสดงทัศนะเกี่ยวกับผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา โดนวิจารณ์ผลงานอย่างหนักในเกมเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แต่ทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงออกมายกย่องว่ามือกาวชาวสเปนเป็นมือ 1 ของโลก

ผิดกับแฟนบอลที่อยากเห็น ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ถูกปล่อยไปให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดยืมใช้งาน กลับมาแย่งมือ 1 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาลต่อไป ซึ่ง เนวิลล์ ตำนานปิศาจแดงแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า

"เอแดร์ซอน และ อาลีสซง เป็นผู้รักษาประตูที่ดีกว่าในช่วง 18 เดือนหรือ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ผมคิดว่า โอเล่ ออกมาปกป้องนักเตะของเขา" เนวิลล์ กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์

"ผมคิดว่า ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก หรือแม้แต่ใน พรีเมียร์ลีก ในช่วงเวลา 2-3 ปีก่อนหน้านั้น

"เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี และอยู่ในช่วงที่ยากลำบากของ ยูไนเต็ด หลังจากยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาเคยทำผลงานที่โดดเด่น

"นักเตะคนเดียวเท่านั้นที่คุณเคยพูดว่าไปเล่นกับทีมไหนในพรีเมียร์ลีก หรือแม้แต่ในโลกนี้ก็ได้ แต่หลังจากฟุตบอลโลก 2018 เขาเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ

"ผมไม่เชื่อว่าแนวคิดที่จะให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยไปให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัว กลับมายืนเฝ้าประตูหน้า สเตร็ทฟอร์ด เอนด์ และรับมือกับความต้องการในฐานะผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"มันใช้บุคลิกที่พิเศษอย่างแท้จริงที่จะสามารถลงเล่นหน้าประตูตรงนั้น ผมคิดว่าสิ่งที่ เด เคอา ทำสำเร็จมาตลอด 4-5 ปีก่อนจะมีช่วงเวลา 18 เดือน คือการสร้างเครดิตที่เขาสมควรได้รับ และโอกาสในการทำให้ถูกต้องรวมไปถึงผลงานที่ควรเป็น

"เขาเคยแสดงให้เห็นมาก่อนว่าเขาสามารถเป็นระดับโลกได้ ในตอนนี้เขากำลังผ่านช่วงเวลายากลำบาก ในตอนที่ผู้รักษาประตูหรือนักเตะตำแหน่งอื่นๆ ผ่านช่วงที่ยากลำบาก สภาพจิตใจเป็นสิ่งที่รับมือได้ยาก คุณต้องท้าทายมัน

"เขาอยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และมีความคาดหวังให้เขามีผลงานที่คงเส้นคงวา ไม่มีพื้นที่ให้หนีในสโมสรแห่งนี้ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ผมระมัดระวังเกี่ยวกับกรณีของ ดีน เฮนเดอร์สัน

"มันเป็นตำแหน่งที่ถูกโดดเดี่ยวเมื่อคุณสร้างความผิดพลาดถ้าคุณเป็นผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผมต้องบอกว่าเคารพ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด นะ แต่มันแตกต่างกันเมื่อคุณสร้างความผิดพลาด"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})