:::     :::

ส.บอลประสานนำแข้งนอกกลับไทย

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563
3,596
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ - บ.ไทยลีก ประสานนำ 78 แข้งต่างชาติ-จนท. จาก 35 สโมสร เข้าประเทศ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ดำเนินการประสานไปยังสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1-3 เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือนำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาขึ้นทะเบียน และฝึกซ้อมกับสโมสร หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลาย สำหรับการฝึกซ้อมในประเภทกีฬา อันได้แก่ ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเก็ตบอล และวอลเล่ย์บอล นั้น 
พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังจากมีการประกาศจาก ศบค. เรื่องผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้การแข่งขันกีฬา หรือฟุตบอลลีกอาชีพจะสามารถกลับมาแข่งขันตามแผนที่วางไว้ได้ สมาคมฯ ต้องการสนับสนุนการดำเนินงานของสโมสร โดยเตรียมการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีการขออนุญาตนำนักกีฬาฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทีมชาวต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อเตรียมฝึกซ้อมและเข้าร่วมแข่งขันให้ทันในเดือนกันยายน
ล่าสุด สมาคมฯ ได้ส่งเรื่องพร้อมรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาวต่างชาติ ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางเข้ามาประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 78 คน จาก 35 สโมสร ประกอบด้วย สโมสรไทยลีก 1 จำนวน 12 สโมสร 40 คน, สโมสรไทยลีก 2 จำนวน 7 สโมสร 15 คน, สโมสรไทยลีก 3 จำนวน 16 สโมสร 22 คน และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 1 คน
โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาวต่างชาติ พบว่ามีจากหลายสัญชาติ อาทิ บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ เซอร์เบีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อิหร่าน มาเลเซีย ฯลฯ ทั้งนี้ การได้รับอนุญาตเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระทรวงการต่างประเทศ และต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเป็นสำคัญ
สำหรับ การเปิดลงทะเบียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมรอบพิเศษ กำหนดไว้ในวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 7 กันยายน 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด