:::     :::

'ร็อบโบ้'โวหงส์ใจเพชรไม่ฝ่อเรื่องเกือบแชมป์

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563
663
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ชื่นชมหัวจิตหัวใจบุคลากรทีมทุกคนตั้งแต่ผู้เล่นถึงคนทำความสะอาด ที่มีส่วนร่วมเข็นทีมจากพระรองเมื่อซีซั่นก่อน มาเป็นพระเอกในฤดูกาล 2019-20 โดยไม่หมดอาลัยตายอยากจากสถานะเกือบแชมป์ปีก่อน

ตามปกติทีมเกือบแชมป์มักอ่อนอาการเป๋ในซีซั่นต่อมายกตัวอย่าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ได้อันดับสอง ชปล. 2019 จนส่งผลให้ฤดูกาลต่อมาทีมแตกความสามัคคี ต่างคนต่างไป และผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูกไล่ออก

อย่างไรก็ตามเหตุการณแบบนั้นไม่เกิดที่ แอนฟิลด์ เพราะทั้งที่พวกเขาเก็บได้ถึง 97 คะแนน จากซีซั่น 2018-19 แต่ก็น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ ไป 1 แต้ม ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่าจนถูกปรามาสว่าเป๋แน่นอน 

ทว่าผลลัพธ์ตรงกันข้าม 'หงส์แดง' เร่งเครื่องตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล 2019-20 นำแบบมวนเดียวกระทั่งเป็นแชมป์ลีกสักที 

โอกาสนี้ โรเบิร์ตสัน ขอชื่นชมความใจสู้ของทุกคนซึ่งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค "ผู้เล่นเราหัวจิตหัวใจคือจุดเด่น" แข้งสกอตต์กล่าวกับ 'แอลเอฟซี ทีวี' 

ร็อบโบ้ปลื้มทีมใจเพชร

"เราเป็นแชมป์ ชปล.เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ผมไม่ได้บอกว่าเราไม่มีความสุขที่คล้องเหรียญรางวัลรอบคอ เพราะในใจลึกๆมันบอกว่าเรายังสามารถล่าเกียรติยศเพิ่มได้อีก" 

"มันควรเป็นดับเบิ้ล แชมป์ ตอนเราขึ้นรถบัสเปิดประทุน 2 ชั้นแห่รอบเมือง อันที่จริงมันต้องมีแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกใบด้วย" 

"แต่อย่างน้อยไอ้อารมณ์เกือบแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน ส่งผลให้เราทำผลงานดีในซีซั่นนี้ เราแสดงให้เห็นว่าสามารถเรียกคืนความฮึกเหิมเพราะเมื่อคว้าชัยนัดชิงฯ ชปล.แล้ว ลำดับต่อไปคือล่าแชมป์ลีกจงได้" 

"วืดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะทำได้น้อยกว่าไป 1 คะแนนอย่างนั้นหรือ? ก็หมายมั่นปั้นมือว่าฤดูกาล 2019-20 จะสะสางให้สมบูรณ์แล้วก็ทำได้จริง" 

อนึ่งฤดูกาล 2020-21 ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจอความท้าทายกว่าเดิมแน่นอนเมื่อคู่แข่งอย่าง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี หมายมั่นปั้นมือแย่งแชมป์เช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด