:::     :::

'เจเค'ไม่เอารูปปั้นขอแค่ปันสุขหงส์ก็พอ

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563
1,204
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล สร่างเมานั่งให้สัมภาษณ์ สกาย สปอร์ตส์ หลังจากการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกไม่จำเป็นต้องสร้างรูปปั้นของเขาหน้าสนาม ขอเพียงปล่อยให้ทำงานอย่างเดิมรับประกันจะปันสุขแก่เดอะค็อปจนอกแตกตาย

ผลพวงจากการที่ แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงไปแพ้ให้กับ เชลซี 1-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้คะแนนของ 'หงส์แดง' ทิ้งขาด 23 คะแนนแม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีก 7 นัดก็ตาม

ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ซึ่งสโมสรดังของเมอร์ซี่ย์ไซด์รอคอยมานานกว่า 30 ปี หรือตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 และการคว้าแชมป์หนนี้ถือเป็นสมัยที่ 19 ของพวกเขา

ล่าสุดเทรนเนอร์วัย 53 ปี แหกขี้ตาตื่นมาจ้อกับเครือข่ายอิทธิพลในหลากประเด็น ทั้งกระแสเชียร์สร้างรูปั้นของเขาหน้าสนามแอนฟิลด์ รวมถึงความกระหายในปีต่อๆไปจะแรงเหมือนซีซั่นปลดล็อคหรือไม่ 

"ผมโทรหาครอบครัวก่อนเลยสัก 10 วินาทีก่อนนกหวีดหมดเวลาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดังขึ้น ก็บอกพวกเขาว่ารักมากนะ ทางนั้นก็ตอบกลับมาเหมือนกัน เป็นโมงยามที่ดีจริงๆ" คล็อปป์ ยิ้มร่า 

ราศีจับมาก

"ไม่เคยมั่นใจหรอกว่าจะทำมันได้ แต่ก็ไม่คิดกังขาฝีมือตัวเอง สิ่งที่เกิดมันน่าทึ่งมาก หากมองย้อนไป 4 ปีก่อนเราเป็นทีมที่ดี, มองไป 3 ปีก่อนก็คุณภาพแจ่มเลย, ฤดูกาลที่แล้วเหลือเชื่อมาก และซีซั่นนี้ก็โดดเด้งไร้ที่ติ"

"ส่วนตัวก็ยังอยากมีชีวิตบนโลกอีกสัก 30-40 ปีนะ ดังนั้นอย่าเพิ่งทำรูปปั้นของผมเลย เราไม่อยากเอาตัวเองไปเทียบผจก.ทีมระดับไอค่อนสโมสรท่านอื่นๆหรอก" 

"ด้วยความสัตย์ช่วงเวลา 13 เดือนที่ผ่านมามันพิเศษมากสำหรับเรา ทั้งเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ในชีวิตผมด้วย ไม่รู้จะสรรหาคำใดมาขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกคน แต่เรายังไม่หยุดแค่นี้" 

"คงไม่รับปากว่าเราจะเอาแชมป์อะไรอีก แต่สัญญาว่าจะทำอย่างสุดพลังและพัฒนาทีมให้ดีขึ้น ผมรู้สึกว่าตัวเองสนิทสนมกับเมืองลิเวอร์พูลตั้งแต่วันแรก ถูกจริตกับคนที่นี่ ชอบแนวคิดการใช้ชีวิตของพวกเขา มันแตกต่างจากที่อื่น" 

"ผมรักจิตวิญญาณความเป็นสเกาเซอร์ บอกเลยหากรู้สึกไม่โอเคกับคนท้องถิ่น ก็คงไม่ฝังรากอยู่ด้วยกันกว่า 9 ปีแน่" 

สัญญาปัจจุบันของ คล็อปป์ มีถึง มิ.ย.2024 ว่ากันว่าเมื่อวางรากฐานแข็งแรงจะส่งไม้ผลัดให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่หมดพันธะกัน เรนเจอร์ส เอฟซี พอดี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})