:::     :::

โซลชารู้ดีแชมป์ยุคนี้ยากหวังไม่รอนาน26ปี

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563
1,263
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นเตือนทุกคนในสโมสรให้ช่วยกันกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้งแม้รู้ดีว่าเป็นเรื่องยากกว่าเดิม และหวังว่าจะไม่รอนานเหมือนที่เคยว่างเว้น 26 ปี

หลังการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกของ ลิเวอร์พูล ทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่า "หงส์แดง" อาจผูกขาดความยิ่งใหญ่ไปอีกหลายปี ขณะที่ขั้วอำนาจเก่าอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องพยายามอย่างหนักเพื่อทวงคืนความยิ่งใหญ่

ลิเวอร์พูล สิ้นสุดการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุด 30 ปี ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยรอยาวนาน 26 ปีหรือตั้งแต่ฤดูกาล 1966-67 ก่อนได้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาพาทีมคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาล 1992-93 

"เราต้องยอมรับว่าการคว้าแชมป์ในยุคนี้เป็นเรื่องยากมากขึ้น" โซลชา กล่าวหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์ลีกมา 7 ปีหรือตั้งแต่สมัยล่าสุดในปี 2013 ที่เป็นปีสุดท้ายของ "เฟอร์กี้" 

"ในอดีต เราคว้าแชมป์ลีกได้ต่อเนื่องในยุคเซอร์ อเล็กซ์ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครจะทำเลียนแบบได้ เซอร์อเล็กซ์ เป็นสุดยอดที่อยู่ในจุดสูงสุดเสมอ"

"ความท้าทายของเราก็คือต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่ต้องรอถึง 26 ปีในการคว้าแชมป์อีกครั้ง เราต้องทุ่มเททุกอย่างเท่าที่เราสามารถทำได้เพื่อร่นระยะเวลาลงมา" โซลชา กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด