:::     :::

ไทยลีกหารือ ศบค.เรื่องจัดการแข่งขัน

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563
3,478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ-ไทยลีก-กกท. ประชุมกับ ศบค. สอบถามความคืบหน้าการประกาศคู่มือจัดแข่งขัน พร้อมหาแนวทางแข่งแบบเปิด/ตรวจเชื้อโควิด-19

ตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด โดยนายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน และนายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประชุมร่วมกับ คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการฯ เพื่อเข้ารับฟังแนวทางในการดำเนินการนำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย เมื่อมีการเปิดน่านฟ้า ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 และให้สมาคมฯ เตรียมเสนอแนวทางแข่งขันแบบเปิดอย่างมีเงื่อนไขเพื่อพิจารณาอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสมาคมฯ ในระยะปลดล็อคครั้งต่อไป แต่ต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขควบคู่ด้วย
โดยทางคณะกรรมการฯ ได้ชี้แจงว่าสำหรับในส่วนของนักกีฬาหรือผู้ฝึกสอนต่างชาติ จะเข้าข่ายเป็น “แรงงานฝีมือ” ที่สามารถยื่นขออนุญาตหน่วยงานราชการเข้ามายังประเทศได้ โดยได้แนะนำให้ทางสมาคมฯ และกกท. ส่งรายชื่อไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอหนังสือรับรองเข้าราชอาณาจักร (Certificate of Entry - COE) ซึ่งสโมสรสามารถนำไปเป็นเอกสารประกอบในการติดต่อสถานทูตไทยประจำประเทศต่างๆ รวมทั้งใช้สำหรับการจองตั๋วโดยสารเครื่องบิน หรือโรงแรมที่ผ่านการตรวจประเมิน Alternative State Quarantine (ASQ) โดยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อกักตัวในสถานที่ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 14 วัน และทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางเข้าถึงประเทศไทย ทั้งนี้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจะทำการประกาศหลักการรับคนต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 
นอกจากนี้คณะกรรมการฯ ยังได้มีการมอบหมายประเด็นสำคัญกับสมาคมฯ ได้แก่ การจัดเตรียมแนวทางการจัดแข่งขันเพื่อรองรับกรณีเมื่อภาครัฐปลดล็อคและอนุญาตให้แฟนบอลสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ โดยจะต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบด้วย อีกทั้งยังระบุด้วยว่าสมาคมฯ ควรจัดเตรียมมาตรการในการตรวจเชื้อโควิด-19 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมก่อนที่จะกลับมาแข่งขันในเดือนกันยายน โดยอาจจัดทำ 1 เดือนก่อนการแข่งขันคือช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งปัจจุบันภาคเอกชนสามารถรองรับการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบกลุ่ม หรือ Pool testing ที่สามารถตรวจพร้อมกันทีเดียว 10 คนในชุดตรวจเดียวได้ ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการตรวจเชื้อของสโมสรอีกด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด