:::     :::

สหภาพผู้เล่นขวาง8ทีมอดรีสตาร์ตรวมกลุ่มซ้อมหมู่

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563
802
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมผู้เล่นบาสฯ เอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) ไม่สนับสนุนแนวคิดเรื่อง 8 ทีมอดแข่งรีสตาร์ตที่ ออร์แลนโด ปลายเดือนหน้าจะนัดรวมกลุ่มกันเองเพื่อฝึกซ้อมและแข่งขันร่วมเพื่อขัดเกลาฝีมือในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะมีความเสี่ยงมากกว่าผลดี

แผนงานรีสตาร์ตของเอ็นบีเอ ที่คัดเอาแค่ 22 แฟรนไชส์ไปสะสางซีซั่น โดยทิ้ง  8 ทีมที่พลาดโอกาสคือ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟ, ดีทรอยท์ พิสตันส์, นิวยอร์ก นิคส์, ชิคาโก บูลล์ส, ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์, โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส และแอตแลนตา ฮอว์กส์ ไว้ข้างหลัง 

ซึ่งเพราะการแข่งขันระงับไปตั้งแต่ 11 มี.ค. แล้วโอกาสที่ฤดูกาลใหม่ 2020-21 จะเปิดอีกครั้งคือต้นธันวาคม เท่ากับว่า 8 ทีมชวดรีสตาร์ตจะร้างเกมจริงจังกว่า 9 เดือน

8 ตกกระป๋องไมได้รับการหนุนซ้อมหมู่

เหตุนี้เอง โทนี่ เรสส์เลอร์ เจ้าขอแฟรนไชส์ ฮอว์กส์ จึงมองว่าเวลานานขนาดนั้นอาจทำให้ผู้เล่นหนุ่มๆของทั้ง 8 แฟรนไชส์อดพัฒนาฝีมือ จึงอยากขออนุญาตลีกเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ซ้อมกลุ่มตามความสมัครใจ ราว ก.ค. และจัดทัวร์นาเมนต์เล็กๆเพื่อแข่งกันเองราว ส.ค.

อย่างไรก็ดีในการประชุมทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ระหว่างคอมมิสชันเนอร์ลีก อดัม ซิลเวอร์, ผู้บริหารระดับสูงของ 'เอ็นบีพีเอ' มิเชล โรเบิร์ตส์, ประธานสหภาพผู้เล่น คริส พอล และตัวแทนผู้เล่น อันเดร อิกัวดาล่า ไม่เห็นด้วยกับไอเดียนั้น 

โดยเฉพาะมิส โรเบิร์ตส์ มองว่าหากทำกันจริงโดยไม่มีการควบคุมโรคที่ปลอดภัยพอ อาจเกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัสในหมู่นักกีฬา แล้วมันคงเสียหายใหญ่หลวงมากกว่าผลดี 

สอดคล้องกับความเห็นของ สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช วอร์ริเออร์ส ที่เคยพูดถึงประเด็นนี้ว่าพวกเขาไม่เอาด้วยแน่เพราะนอกจากไม่ปลอดภัยจากไวรัสแล้ว ยังมีความเสี่ยงบาดเจ็บมากกว่าเปิดแคมป์ซ้อมของใครของมันเสียอีก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด