:::     :::

ไฟเขียวผู้เล่นใส่คำเรียกร้องความเป็นธรรมด้านหลังเสื้อแข่ง

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563
3,696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การเรียกร้องความยุติธรรมในสังคมอเมริกันยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดลีกเอ็นบีเออนุมัติให้ผู้เล่นสามารถใส่ถ้อยแถลงด้านหลังเสื้อแข่งแทนชื่อสกุลเพื่อแสดงออกถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการ

แชมส์ เชราเนีย ผู้สื่อข่าวของ 'ดิ แอธเลติก' รายงานว่าลีกเอ็นบีเอจะอนุญาตให้ผู้เล่นแสดงออกผ่านเสื้อแข่งของพวกเขาด้วยคำแถลงเกี่ยวกับการเรียกร้องความยุติธรรมในสังคมอเมริกันในการรีสตาร์ทซีซั่นที่ 'วอลท์ ดีสนี่ย์ เวิลด์'ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ 

ตามรายงานระบุว่าอีกเอ็นบีเอไฟเขียวให้ผู้เล่นปรับแต่งเสื้อแข่งของพวกเขาด้วยการเปลี่ยนชื่อสกุลด้านหลังเป็นถ้อยแถลงเกี่ยวกับความยุติธรรมในสังคม ซึ่งสมาคมผู้เล่นเอ็นบีเอได้ส่งรายละเอียดเบื้องต้นของแผนงานดังกล่าวให้ผู้เล่นตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะนี้ทั้งลีกและไนกี้กำลังทำงานร่วมกันเกี่ยวกับวิธีการนำไปใช้ในช่วงปลายเดือนหน้า


ลีกเอ็นบีเอจะเริ่มต้นรีสตาร์ทซีซั่นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมนี้ หลังจากระงับการแข่งขันไปเกือบ 4 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' ซึ่งแผนการรีสตาร์ทได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะจะสร้างความกังวลมากขึ้นทั้งในรัฐฟลอริด้าและทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาก็ตาม แต่ลีกเอ็นบีเอได้สร้างมาตรการด้านสุขภาพเป็นเอกสารถึง 113 หน้าที่ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมอย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกันผู้เล่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องความยุติธรรมทางสังคมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นหลังการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ในเมืองมินเนอาโพลิสช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นชั้นนำบางคนอย่าง คายรี่ เออร์วิ่ง ของ บรู้กลิน เน็ตส์ ปฏิเสธที่จะลงเล่นช่วงรีสตาร์ทซีซั่นที่เมืองออร์แลนโด้เนื่องจากต้องการเคลื่อนไหวเรื่อง'ชีวิตคนดำก็มีค่า' ต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เลอบรอน เจมส์ ซุปตาร์ค่าย แอลเอ เลเกอร์ส รวมถึงผู้เล่นอีกหลายคนมองมุมต่างและคิดว่าการลงเล่นในช่วงรีสตาร์ทซีซั่นอาจจะสร้างผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมได้มากกว่า แม้การแสดงเจตนารมณ์ด้วยถ้อยแถลงด้านหลังเสื้อแข่งจะมีข้อจำกัด แต่มันเป็นขั้นตอนที่ดีสำหรับผู้เล่นในการแสดงออกและพูดถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการสู่สาธารณะเหมือนผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด