:::     :::

ไทยลีกแนะงดฉลองประตูแบบรวมกลุ่ม

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563
3,573
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมแก้ไขระเบียบข้อบังคับฟุตบอลลีกอาชีพและทุกรายการ ครั้งที่ 5/2563

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 5/2563 โดยมี พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานการประชุม
ภายหลังการประชุม พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการ ยกร่างฯ เปิดเผยว่า “วันนี้เราประชุมการเตรียมความพร้อมสำหรับข้อห้าม,ข้อบังคับและการขอความร่วมมือ ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศไทย แบบปิด ข้อไหนเป็นแค่การขอความร่วมมือ ยกตัวอย่างเช่น การแสดงความดีใจหรือยินดี เมื่อทำประตูได้ ให้แสดงความดีใจส่วนบุคคล ห้ามแสดงความดีใจกันเป็นกลุ่ม เพราะจะทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ เป็นการสัมผัสกันโดยไม่จำเป็น ข้อเหล่านี้จะเป็นการขอความร่วมมือ” 
“ส่วนข้อไหนที่เป็นมาตรการบังคับ เราจะนำมาพิจารณาความเหมาะสมในที่ประชุมอีกครั้ง เช่น การเดินลงสนามจะไม่มีการสัมผัสมือหรือถ้ามีการฝ่าฝืนไม่ทำตามที่ขอความร่วมมือ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเราจะมีบทลงโทษ ปรับหรือไม่อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากพอสมควร”
“เพราะฉะนั้นเราจึงให้ทางคณะอนุกรรมการ ไปดูข้อบังคับมาให้เสร็จสิ้น แม้กระทั่งตัวสโมสรเองที่จัดการแข่งขันที่นอกเหนือจากรูปแบบการแข่งขันให้ตัดออก เช่น ห้ามมีการใช้เด็กเดินจับมือลงสนามก่อนการแข่งขัน ห้ามบูมสร้างขวัญและกำลังใจก่อนการแข่งขัน เป็นต้น หากมีการฝ่าฝืน เราจะทำอย่างไร จะออกกฎลงโทษออกมาว่าอย่างไร วันศุกร์หน้าเราจะมีการประชุมกันอีกครั้งครับ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด