:::     :::

เมอร์ฟี่ติงไอเดียตั้งแถวรับแชมป์แสนงี่เง่า

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563
872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ คอมเมนเตเตอร์ ทอล์กสปอร์ต ไม่เห็นด้วยกับธรรมเนียมตั้งแถวให้ปรบมือให้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนบอลเตะ เมื่อได้บทสรุปก่อนจบซีซั่น เพราะมันสร้างความกระอักกระอ่วนแก่ทีมซึ่งต้องยืนหน้าเหี่ยวดูคู่แข่งเดินยืดฐานะเบอร์หนึ่งประเทศ

แมนฯ ซิตี้ จะเป็นทีมแรกของฤดูกาล 2019-20 ที่ตั้งแถวปรบมือต้อนรับ ลิเวอร์พูล ซึ่งการันตีแชมป์ก่อนจบซีซั่น 7 แมตช์เดย์ ในการพบกันพฤหัสบดีนี้ ณ เอติฮัด สเตเดี้ยม 

โดยต่อให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม ซิตี้ ให้สัมภาษณ์เต็มใจตั้งแถวสดุดีลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะซูฮกผลงาน แต่ในมุมมอง เมอร์ฟี่ กลับเห็นว่านักเตะหลายรายคงปรบมือเพื่อตัดรำคาญมากกว่าเต็มใจทำ 

"มันเป็นเรื่องที่เข้าใจว่าคือการแสดงความนับถือ สารที่อยากส่งบอกแก่โลกฟุตบอลคือมันเป็นสิ่งที่ควรทำแก่ใครก็ตามที่ได้เป็นผู้ชนะ - มันคือเรื่องของการให้เกียรติและมารยาท" อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล กล่าว 

เมอร์ฟี่ไม่ชอบธรรมเนียมตั้งแถวปรบมือให้ทีมแชมป์

"โดยเริ่มจาก แมนฯ ซิตี้ พฤหัสบดีนี้จะโชว์ความถ่อมตัว ตีเป็นคำพูดก็ทำนอง - ยอดเยี่ยมเลย ลิเวอร์พูล เรายอมรับคุณภาพฝีเท้าพวกคุณ - ส่วนตัวผมมองว่าเป็นอะไรที่ไร้สาระ!" 

"ผมไม่ทราบว่ามันเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไปทำไม แต่หากเป็นตัวเองอยู่จุดนั้นคงกระอักกระอ่วน ทำไปแบบเสียมิได้ ทั้งที่ไม่อยากเลย มันไม่มีความจริงใจหรอก" 

"หากผมยังเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล แล้วตั้งแถวปรบมือให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ลีก - ให้ตายสิเราทราบแล้วว่าพวกเขาดีกว่า ยอมรับเรื่องนั้น เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดอย่างพวกเขา ขณะที่ทีมซึ่งรับการปรบมือก็รู้แก่ใจ" 

"แฟนบอลไม่อยากเห็น ผู้เล่นก็ไม่อยากทำ มันส่งผลกระทบไปหมด ทำไปก็ไร้ค่า ยกตัวอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ โคตรมิดฟิลด์ บางทีอาจเบอร์หนึ่งโลกชั่วโมงนี้ แล้วเขาต้องมาตั้งแถวปรบมือให้ผู้เล่นซึ่งแค่ผูกเชือกรองเท้าตัวเองก็ยังทำไม่เป็น- เอาแบบนั้นจริงดิ" 

เมอร์ฟี่ เล่นให้ 'หงส์แดง' ปี 1997-2004 โดยช่วงนั้นยังไม่มีการแสดงออกลักษณะดังกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด