:::     :::

ส.บอลเคลียร์"ทรู"ถ่ายทอดไทยลีกทุกนัดจนจบฤดูกาล

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563
818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมหารือ ผู้บริหารบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรณีจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และการถ่ายทอดสด หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข

ณ ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคมฯ ร่วมหารือถึงแนวทางการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ กับ นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19
ภายหลังการประชุมหารือ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า
“จากกรณีดังกล่าวสมาคมฯ ทราบดีในเรื่องสัญญาและรูปแบบธุรกิจของสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทุกราย รวมถึงทรูวิชั่นส์ เช่นกัน สมาคมฯ และไทยลีกเองก็ได้รับผลกระทบกันทุกฝ่าย ในช่วงที่หยุดพักการแข่งขันไปสมาคมฯ ได้ทำการเจรจาเพื่อยืดและปรับสัญญาให้แก่ผู้สนับสนุนต่างๆ เพื่อทดแทนในสิ่งที่เสียโอกาสไป เช่นเดียวกันกับการถ่ายทอดสด ที่สมาคมยินดีและพร้อมที่จะยืดระยะเวลาของสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด หากว่าทรูวิชั่นส์มีความประสงค์ที่จะถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกให้กับสมาชิกจนครบทั้งฤดูกาล ซึ่งทรูก็จะได้สิทธิ์ในจำนวนแมตช์ครบทุกแมตช์ที่ทำการแข่งขัน อย่างไรก็ตามก็คงต้องรอคำตอบจากทรูวิชั่นส์ที่จะนำกลับไปพิจารณา เพื่อที่สมาคมฯจะแจ้งสโมสรสมาชิกให้ทราบต่อไป”
“หลักๆวันนี้เป็นการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันข้อมูลกันด้วยสถานการณ์ล่าสุดโดยเฉพาะข้อจำกัดของทั้งสองฝ่าย ยกตัวอย่างเช่นเรื่องของกลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอล ต้องเรียนชี้แจงว่าถึงแม้ทาง ศบค.มีประกาศมาตรการผ่อนคลายสามารถให้จัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้งได้ แต่ในรายละเอียดก็มีคำสั่งในคำประกาศนั้น ให้ผู้จัดการแข่งขันทุกชนิดกีฬาต้องทำตามระเบียบ ข้อบังคับและคู่มือของทางราชการ เฉพาะชนิดกีฬานั้นๆแยกกันชัดเจน ซึ่ง ศบค. ยังไม่ได้ประกาศออกมา ในทางกฏหมายสมาคมฯยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ซึ่งผู้ถือสิทธิ์ อย่างทรูวิชั่นส์อาจจะยังไม่ทราบรายละเอียดขั้นตอนตรงนี้ ว่าผู้จัดกีฬาชนิดต่างๆมีขั้นตอนอย่างไรหลังจากที่การประกาศ ล่าสุดสมาคมฟุตบอล ได้เข้าพบกับทาง ศบค. เพื่อชี้แจง และตอบข้อสงสัยเพิ่มเติม หวังว่าการปรับแก้และขั้นตอนอนุมัติของ ศบค. สำหรับการแข่งขันฟุตบอลคงจะเสร็จสิ้นในเร็วๆนี้” เลขาธิการสมาคมฯ​กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด