:::     :::

ส.บอลเตรียมสร้างหลักสูตรโค้ชสำหรับคนไทย

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
3,622
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุมหารือด้านการพัฒนาเทคนิคฟุตบอลไทย "Thai Football Analysis Conference 2020"

ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมหารือด้านการพัฒนาเทคนิคฟุตบอลไทย “Thai Football Analysis Conference 2020” โดยมีคณะผู้ฝึกสอนระดับ AFC โปร ไลเซนส์ นำโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน, "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ฯลฯ เข้าร่วมประชุมหารือ
พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมฯ มีนโยบายที่จะสร้างหลักสูตรสำหรับสมาคมฯ ในการที่จะใช้ฝึกอบรมโค้ชตั้งแต่ระดับหลักสูตรเบื้องต้น หรือIntroductory Course ไปจนถึงระดับที่สูงกว่า โดยหลักสูตรเหล่านี้จะต้องเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมกับคนไทย เหมาะสมกับสรีระของคนไทย เราจะนำวิธีการฝึกอบรมเหล่านี้มาสร้างโค้ชที่จะไปสอนเด็กและเยาวชนให้ออกมาในรูปแบบหรือแนวทางของคนไทย”
“การแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นจากผู้ฝึกสอนระดับสูงของประเทศไทย ครั้งนี้ มร.การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ซึ่งเป็นผู้เขียนหลักสูตรขึ้นมา ถึงแม้เขาจะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมีประสบการณ์ เคยทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการเทคนิคของ สโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง และอีกหลายๆ แห่ง เขามองว่ายังคงต้องเก็บข้อมูลหรือองค์ประกอบต่างๆ ของฟุตบอลไทย เพราะฉะนั้นคนที่จะรู้เรื่อง เข้าใจการพัฒนาฟุตบอลไทยมากที่สุด คือ โค้ชคนไทย เราจึงเชิญโค้ชคนไทย ระดับ AFC โปร ไลเซนส์ มาแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อที่จะให้ มร.การ์เลส โรมาโกซา นำไปเขียนในหลักสูตรการฝึกอบรมโค้ชและให้ AFC ตรวจสอบ ก่อนนำมาใช้เป็นต้นแบบเพื่อให้ฟุตบอลไทยมาวิธีหรือแนวทางการเล่นในรูปแบบหรือทิศทางเดียวกัน”




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด