:::     :::

'มู'ชี้ไม่บ้าก็เพี้ยน!เอาโลเซลโซ่แลกบรูโน่

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
12,346
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทางหนึ่งแก้เก้อให้ฝ่ายสรรหาบุคลากร ทางหนึ่งกระตุ้นเด็กตัวเองเมื่อประกาศว่าไม่มีทางเอา โจวานี่ โล เซลโซ่ มิดฟิลด์บุคลิกห้าวของพวกเขาไปแลก บรูโน่ แฟร์นานเดส จอมทัพผลงานร้อนของ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน

บรูโน่ เคยเป็นเป้าหมายของ ท็อตแน่ม ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2019 เกือบได้ร่วมงานแล้วติดที่ 'ไก่เดือยทอง' ไม่พร้อมจ่ายเงินสดให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จึงแคล้วคลาดกันไป แล้วเปลี่ยนเป้าสู่ โล เซลโซ่ เพราะพอใจกับเงื่อนไขเช่า-ยืมมาก่อนจาก เรอัล เบติส จากนั้นค่อยใช้ออปชั่นซื้อขาดหากถูกอกถูกใจ 

แล้วเพราะ สเปอร์ส บอกผ่านกัปตัน สปอร์ติ้ง นี่เอง ทำให้ ยูไนเต็ด สามารถคว้ามาร่วมงานได้เมื่อตลาด ม.ค.2020 สนนราคาแพงถึง 62 ล้านปอนด์ ทว่าก็แลกกับการยกระดับทีมแบบทันตาไร้พ่ายต่อเนื่อง 15 เกม, ผลงานในลีกก้าวมาลุ้นท็อปสามตาราง และอยู่บนเส้นทางฟุตบอลถ้วยสองรายการ เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก 

ด้านสถิติส่วนตัวแข้งวัย 26 ปี คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของลีก ก.พ.2020, ยิงได้รวม 6 ประตูและสี่แอสซิสต์ 

สื่อมวลชนจึงเอาประเด็นนี้ไปถาม มูรินโญ่ ว่าเสียดายไหมที่ สเปอร์ส ในยุคอดีตผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดได้ของดี ซึ่งทางเทรนเนอร์วัย 57 ปี ยักไหล่บอก โจวานี่ ของเขาก็เจ๋ง 

"ผมไม่ทราบรายละเอียดว่าก่อนนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่หากที่พูดกันมาคือเรื่องจริงว่า โจวานี่ คืออีกทางเลือก (แทนที่จะเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส) สิ่งที่ผมจะบอกได้ก็คือตัวเองไม่ต้องการแลก โล เซลโซ่ กับนักฟุตบอลคนใดทั้งสิ้น" มูรินโญ่ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

มูรินโญ่ ปกป้องลูกรัก

"ไม่ยอมแลกลูกน้องคนนี้กับใครก็ตาม ไม่ใช่แค่ บรูโน่ แต่หมายถึงทุกคนบนวงการปัจจุบัน" 

"ตอนผมมาถึงสโมสรเขาแทบไม่ได้โอกาสลงสนาม หากจำไม่ผิดเกมเดียวที่ได้สตาร์ตคือพบ เร้ด สตาร์ เบลเกรด รายการ ชปล. - นอกเหนือจากนั้นไม่มีเลย แต่พองานอยู่ในมือเราก็พยายามเปลี่ยนทิศทางสร้างทีม แล้วหมอนั่นตอบโจทย์ อย่างที่ได้แสดงให้ทุกคนเห็น" 

เพราะถูกใจกันมาก สเปอร์ส เลยใช้ออปชั่นซื้อขาดจาก เรอัล เบติส 27 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาวถึง มิ.ย.2025 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด