:::     :::

ส.บอลแจ้งความคืบหน้านำแข้งต่างชาติกลับไทย

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
1,096
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ แจ้งความคืบหน้าและขั้นตอนการประสานงานนำนักกีฬา-จนท.ทีม ชาวต่างชาติ เข้าประเทศไทย

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ทำการสำรวจจากสโมสรฟุตบอล พบว่า มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาวต่างชาติ แจ้งความประสงค์จะเดินทางเข้ามาประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 77 คน จาก 35 สโมสร ประกอบด้วย สโมสรไทยลีก 1 จำนวน 12 สโมสร 40 คน, สโมสรไทยลีก 2 จำนวน 7 สโมสร 15 คน, สโมสรไทยลีก 3 จำนวน 16 สโมสร 22 คน นั้น
สมาคมฯ ขอรายงานความคืบหน้า ในการการประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ต่างชาติของสโมสร โดยขณะนี้ สมาคมฯ ได้ยื่นรายชื่อนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีม ทั้งหมด 77 รายชื่อให้การกีฬาแห่งประเทศไทย
ซึ่งรายชื่อดังกล่าวได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และส่งให้แก่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อพิจารณากรณีดังกล่าวเป็นรายบุคคลก่อนที่จะอนุมัติ และออกเอกสาร ให้สามารถเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทยได้ 
เมื่อได้รับเอกสารแล้ว นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีม ต้องประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย หรือสถานกงสุลไทยที่ประเทศต้นทาง เพื่อขอรับหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (Certificate of Entry – COE) ต่อไป
โดยสโมสรจำเป็นต้องเตรียมเอกสารเพื่อประกอบการขอ COE ดังต่อไปนี้
1. ใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าผู้เดินทางมีสุขภาพเหมาะสมต่อการเดินทาง (Fit to Fly Health Certificate / Fit to Travel Health Certificate )  
2. ใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าผู้เดินทางไม่มีเชื้อโรคโควิด-19 (Medical Certificate with a laboratory result indicating that COVID-19 is not detected) โดยวิธี RT-PCR โดยมีระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง
3. กรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลกรณีโรคโควิด-19 หรือหลักประกันอื่นใด ตลอดระยะเวลาที่ผู้เดินทางพำนักอยู่ในราชอาณาจักร ในวงเงินไม่น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
4. หลักฐานยืนยันหรือหลักฐานที่แสดงว่าสถานที่ที่ผู้เดินทางต้องเข้ารับการกักกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่ทางราชการกำหนด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด