:::     :::

เทรนท์ตั้งหน้าตั้งตาเป็นรุ่นใหญ่หงส์

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
732
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ไม่ปิดบังเรื่องปณิธานเติบโตขึ้นเป็นกัปตันสโมสรเพราะมันคือสุดยอดของความภูมิใจของเด็กท้องถิ่นและคนสเกาเซอร์

'ทีเอเอ' เกิดมาก็เป็นแฟนบอล 'หงส์แดง' แถมบ้านซึ่งใช้ซุกหัวนอนก็ไม่ห่างจากศูนย์ฝึกเมลวู้ด จึงได้เห็น ได้สัมผัสนักเตะเมอร์ซี่ย์ไซด์ เร้ดส์ มารุ่นแล้วรุ่นเล่า 

กระทั่งตัวเองได้เข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่, ไต่เต้าขึ้นชุดใหญ่ และร่วมคว้าแชมป์ ชปล., ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ต่อเนื่องถึงปลดล็อคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันเป็นความสำเร็จยอดปรารถนาที่รอคอยกว่า 3 ทศวรรษ

ลำดับต่อไปดาวเตะวัย 21 ปี อยากสวมปลอกแขน 'หงส์แดง' "แรงจูงใจของผมในทุกเมื่อเชื่อวันนี้คือพยายามก้าวไปเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล" เทรนท์ กล่าวกับ 'เทเลกราฟ ฟุตบอล' 

อยากได้ปลอกแขนในสักวัน

"มันคืออีกเป้าหมายที่ผมอยากไปให้ถึง แต่ก็ทราบว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ตัวเราเป็นคนตัดสิน แต่หากจนจะเลิกเล่นยังไม่สามารถเอามาสวมได้ ยอมรับว่าคงผิดหวังเหมือนกัน เพราะคิดอยู่ในหัวตลอดๆ" 

"อนึ่งจะได้หรือไม่ได้มันมาอยู่ที่แขนซ้าย ผมก็รู้สึกว่างานของตัวเองที่ ลิเวอร์พูล คือต้องวางตัวให้ดี ก็เริ่มทำตั้งแต่ตอนนี้แล้ว - เป็นตัวอย่างให้น้องๆรุ่นใหม่ซึ่งจะก้าวขึ้นมา"  

"ทุกวันนี้ก็พยายามมีส่วนร่วมกับทีม ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นั่นคือสิ่งที่กัปตันทำนั่นเอง นอกจากนั้นเขายังต้องประคองทีมออกจากสถานการณ์ลำบาก และสร้างแรงกระตุ้นแก่นักเตะรอบข้าง"



หน้าตาเริ่มเป็นรุ่นใหญ่รวมถึงหน่วยก้าน

"หากคุณลองดูผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ จะเห็นเหมือนกันคือพวกเขาไม่เคยเล่นแบบผ่อนคลาย" 

"โรนัลโด้ ได้ห้าแชมป์ ชปล.หากไปถามพอใจไหม? เขาก็จะตอบว่า - ก็ดีครับแต่ยังอยากคว้าอีกสักหน - ฐานะนักกีฬาอาชีพ มันก็คงประหลาดหากเราสัญชาตญาณการแข่งขัน คุณต้องมีเป้าหมายและความทะเยอทะยาน" เทรนท์ ทิ้งท้ายแบบเตรียมเป็นรุ่นใหญ่  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด