:::     :::

ส.บอลออกโรงแจงกรณีสื่อบางสำนักเสนอข่าวเท็จ

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
3,589
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสื่อบางสำนักเสนอข่าวอันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายแก่ สมาคมฯ

ตามที่ มีสื่อมวลชนสายกีฬาสำนักหนึ่ง เสนอข่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงเป็นอย่างมากทำนองว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีเจตนาจะไม่จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีกโดยทันที ทั้งๆ ที่รัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการให้จัดได้แล้ว  
โดยอ้างว่า สมาคมฯ ยังดึงดันที่จะจัดแข่งขันในเดือนกันยายน ตามกำหนดเดิม ด้วยการอ้างเหตุจะจัดโดยมีผู้ชมเข้าไปชมเกมในสนาม ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายของทางราชการจึงไม่สามารถจัดการแข่งขันโดยทันทีได้ จนเป็นเหตุให้สโมสรสมาชิก รวมถึงนักกีฬาฟุตบอลได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ขอชี้แจงว่า  การเสนอข่าวดังกล่าวนอกจากจะไม่มีมูลความจริงแล้วผู้เสนอข่าวน่าจะมีเจตนาที่จะใส่ความ โดยประสงค์ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับความเสียหายโดยตรง เพราะเนื้อข่าวอันเป็นเท็จตามที่เสนอไปนั้นอยู่ในวิสัยที่สามารถตรวจสอบความถูกต้องแท้จริงของข้อมูล กับทางสมาคมก่อนเสนอข่าวได้ และข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทางสมาคมได้แถลงข่าวเป็นลำดับมา กล่าวคือ  สมาคมฯมีหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล และประสงค์จะจัดให้มีการแข่งขันโดยทันทีในโอกาสแรกที่สามารถจะทำได้  
ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฯได้มีหนังสือ ฉบับลงวันที่ 22 เมษายน 2563 ถึง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อขอจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีกแบบปิด (ไม่มีผู้ชม) โดยให้มีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ แต่ได้รับการปฏิเสธด้วยเหตุผลว่า 
“การแข่งขันฟุตบอลอาชีพแบบปิดยังเป็นกีฬาที่เอื้อให้เกิดการรวมกลุ่มของคนดูเป็นจำนวนมาก มีโอกาสสัมผัสตัว หรือเกิดการแพร่เชื้อจากสารคัดหลั่ง เหงื่อ การไอและจามได้ ดังนั้น ในปัจจุบันจึงยังต้องอยู่ในช่วงการเฝ้าระวังเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และป้องกันมิให้โรคกลับมาแพร่ระบาดใหม่ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะประเมินสถานการณ์เพื่อนำไปสู่มาตรการผ่อนปรนที่เหมาะสมระยะต่อไป”
หลังจากนั้นทางสมาคมฯก็พยายามทวงถามไปอีก กระทั่ง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ให้กีฬาหลายประเภทรวมทั้งฟุตบอลด้วย สามารถจัดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชม และให้มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ หรือสื่ออย่างอื่นได้  แต่จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด