:::     :::

เรือไม่ไว้หน้าแชมป์!ถล่มหงส์เละ4-0

วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม 2563
1,084
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ให้เกียรติแชมป์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล หลังจากเปิดบ้านถล่มคู่แข่งไป 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 4 - ลิเวอร์พูล 0

สนาม: เอติฮัด สเตเดียม


ก่อนเกมผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนแถวปรบมือเป็นเกียรติให้กับ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มาครอง

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที หงส์แดง ทักทายก่อน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ วางยาวมาให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หลุดไปยิงติดเซฟ เอแดร์ซอน ปัดออกมา แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ช้าโดน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ตัดหน้าไปยิงแต่เบา เอแดร์ซอน ล้มรับได้ทัน

โอกาสจบแบบจะแจ้งยังเป็นของ ลิเวอร์พูล นาทีที่ 20 พลาดโอกาสออกนำ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กระดกเข้าในมาให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เอาลงแล้วแทงต่อ โม ซาล่าห์ สอดไปยิงชนเสา

กลับกลายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ได้จุดโทษในนาทีที่ 24 เมื่อทาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เอาบอลลงในกรอบเขตโทษก่อนจะไถเบียดไปกับ โจ โกเมซ ที่ดึงแนวรุกเจ้าบ้านล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้ทันที

ก่อนจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่รับหน้าที่สังหารส่ง อาลีสซง เบ็คเกอร์ พุ่งไปผิดทาง 1-0 

เรือใบสีฟ้า นำห่าง 2-0 ในนาที 35 จากจังหวะสวนกลับเร็ว กาาเบรียล เชซุส พลิกตัวจ่ายมาให้ ฟิล โฟเด้น ลากจี้ขึ้นมาก่อนตัดในแล้วไหลไปทางเขตโทษด้านซ้าย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เกี่ยวบอลก่อนจะล็อกมายิงด้วยขวาผ่าน อาลีสซง เข้าไป

สกอร์ขยับเป็น 3-0 ในนาที 45 จากการเล่นจังหวะเดียวก่อนจะเป็น ฟิล โฟเด้น ทำชิ่งหนึ่งสองกับ เควิน เดอ บรอยน์ คืนมาให้ โฟเด้น หลุดไปทางขวาแล้วยิงแสกหน้า อาลีสซง เข้าประตูไป

ครึ่งหลังยังคงเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าและมีลุ้นจากทั้ง สเตอร์ลิ่ง ยิงหลุดกรอบ รวมไปถึง ฟิล โฟเด้น ที่ยิงแต่โดน ฟาน ไดค์ สกัดออกไป

เจ้าบ้านมานำห่าง 4-0 ในนาทีที่ 66 โรดรี้ วางยาวออกซ้ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ไหลไปทางขวาให้ สเตอร์ลิ่ง โยกหลบแล้วยิงโดยมี อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน สไลด์บอลเข้าประตูตัวเองไป

เรือใบ ยังคงไม่หยุดและเดินหน้าหวังเอาประตูต่อ นาที 81 รียาด มาห์เรซ ตัวสำรองโยกหลอก ฟาบินโญ่ ที่ล้มก้นจ้ำเบ้าแต่จังหวะยิงส่งบอลหลุดเสาไกลออกไป

ช่วงทดเวลานาทีสุดท้ายเจ้าบ้านน่าจะได้ประตูปิดกล่องจาก มาห์เรซ หลุดมาทางขวาก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไป แต่ไม่ได้เพราะโดนจับแฮนด์บอล จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล แชมป์ลีกฤดูกาลนี้ไปได้ 4-0 ยัดเยียดความปราชัยเกมที่ 2 ในลีกซีซั่นนี้ให้กับ หงส์แดง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้: เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, เอริก การ์เซีย, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน - ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง


ลิเวอร์พูล: อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่


ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด