:::     :::

ปธ.สหภาพโค้ชยันกุนซือแก่ได้คุมทีมรีสตาร์ต

วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม 2563
3,469
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริค คาร์ไลส์ล ประธานสหภาพโค้ชลีก เอ็นบีเอ ยืนยันว่าอาวุโสของหัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้ง 22 แฟรนไชส์ร่วมรีสตาร์ตฤดูกาล ปลายเดือนหน้าไม่มีผลทำให้อดคุมทีมข้างสนาม แม้จะมีคำเตือนว่าไวรัสโควิด-19 เล่นงนานคนแก่ได้มากกว่าคนหนุ่ม

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ มีคำเตือนว่ากลุ่มคนอายุ 65 ปี ขึ้นไปมีความเสี่ยงติดโคโรน่าไวรัสมากสุด เป็นเหตุให้ลีกห่วงสวัสดิภาพโค้ชผู้เฒ่าเวลาปฏิบัติหน้าที่จนอาจห้ามสั่งการด้วยตัวเอง ต้องถ่ายทอดคำสั่งผ่านผู้ช่วย 

อย่างไรก็ตามล่าสุด คาร์ไลส์ล เฮดโค้ช ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ฐานะปธ.สหภาพโค้ชซึ่งเข้าหารือกับทางลีกแล้วออกมายืนยันว่ากุนซือเฒ่าแค่ไหนก็ได้ทำงานข้างคอร์ท 

"ทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคอยู่แล้ว ทั้งนี้เราก็ได้หลักประกันจากทางลีกด้วยว่าจะไม่มีโค้ชคนไหนถูกธงแดงห้ามคุมทัพที่ออร์แลนโดโดยยึดแค่อาวุโสมากเพียงเหตุผลเดียว" คาร์ไลส์ล กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

ปธ.สหภาพโค้ชเอ็นบีเอกล่าวว่าอายุประการเดียวไม่ทำอดคุมทีม

"นับเป็นสัญญาณบวกที่ได้ยินแบบนั้น แต่ก็อย่างที่ผมเรียนไปว่าที่ 22 ทีม - สตาฟฟ์ทุกคน, ผู้เล่นทุกคน และผู้มีส่วนร่วม ต่างต้องถูกคัดกรองโรคทั้งนั้น"

"ก็ไว้มารอดูอีกทีว่าบทสรุปออกมาอย่างไร แต่อย่างน้อยก็เบาใจได้ว่าแค่อายุมากไม่ส่งผลให้คุณอดเข้ามายัง ออร์แลนโด แคมปัส" 

สามอันดับโค้ชแก่สุดลีกเวลานี้คือ เกร็กก์ โพโพวิช/ สเปอร์ส ( 71 ปี), ไมค์ แดนโทนี่ / ร็อคเก็ตส์ ( 69 ปี ) และ อัลวิ่น เจนทรี่ /เพลิแกนส์  (65 ปี)  ส่วนรองๆลงไปก็เช่น เทอร์รี่ สต็อตต์/ เทรล เบลเซอร์ส ( 62 ปี) และ คาร์ไลส์ล (60 ปี)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด