:::     :::

ลีกฟุตซอล-บอลชายหาดพร้อมจัดแข่งขัน

วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2563
3,568
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทยลีก และฟุตบอลชายหาดลีก พร้อมดำเนินการจัดการแข่งขัน โดยจะใช้ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นแนวทางปฏิบัติ

จากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้มีการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬาให้กลับมาแข่งขันได้จำนวน 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 2. การแข่งขันกีฬาจักรยาน 3. การแข่งขันกีฬาเทนนิส 4. การแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี 5. การแข่งขันกีฬารถจักรยานยนต์ 6. การแข่งขันกีฬากอล์ฟ 7. การแข่งขันกีฬามวย 8. การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล 9. การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน 10. การแข่งขันกีฬาตะกร้อ 11. การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 12. การแข่งขันกีฬารถยนต์ 13. การแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่ง 14. การแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์
ทั้งนี้ในส่วนของฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ซึ่งอยู่ภายใต้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้รับการอนุญาตให้กลับมาแข่งขันได้เช่นกัน โดยจะใช้ระเบียบและมาตรการที่ออกโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มาดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อให้เป็นในแนวทางเดียวกัน 
เศรษฐกรชัย ชื่นตา ตัวแทนจาก บริษัท ฟุตซอลไทยลีก จำกัด หนึ่งในคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด เผยว่า การประชุมแก้ไขระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับการเห็นชอบจากสภากรรมการฯ จากนี้ก็จะเสนอร่างไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และ ศบค.ต่อถึงแนวทางปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19  ซึ่งเมื่อร่างระเบียบ ข้อบังคับนี้ผ่าน ก็จะนำมาเป็นคู่มือให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน  สโมสร นักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ศึกษาและนำไปปฏิบัติในช่วงเวลาที่จะทำการแข่งขัน 
ทั้งนี้สำหรับฟุตซอลไทยลีก 2020 จะมีกำหนดเปิดสนามเลกแรกในวันที่ 1 ส.ค.63 โดยจะใช้สนามกลางจัดการแข่งขัน และห้ามผู้ชมเข้าสนาม ส่วนฟุตบอลชายหาดลีก ก็จะเปิดสนามวันที่ 1 ส.ค.63 นี้เช่นกันที่สนามทราย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด