:::     :::

เตบาสยอมรับจำเป็นต้องปรับปรุงการทำงานของวีเออาร์

วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2563
3,752
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยอมรับว่าจำเป็นต้องปรับปรุงการทำงานของ วีเออาร์ ที่เกิดข้อผิดพลาดบ่อยครั้งจนถูกต้องข้อสงสัยว่าเทคโนโลยีช่วยผู้ตัดสินทำให้เกมมีความเป็นธรรมหรือไม่

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยว่าฟุตบอลลีกเมืองกระทิงจำเป็นต้องปรับปรุงการใช้งานเทคโนโลยีช่วยผู้ตัดสิน หรือ วีเออาร์ ให้เกิดข้อโต้เถียงน้อยสุดที่หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นมากมาย จากการให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ 'TV3'เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

หลัง เรอัล มาดริด บุกชนะ แอธเลติก บิลเบา 1-0 จากการสังหารจุดโทษของ เซร์คิโอ รามอส เนื่องจาก วีเออาร์ ยืนยันว่า มาร์เซโล่ วิเอยร่า ถูก ดาเนียล การ์เซีย ย่ำเท้าในเขตโทษ แต่กลับปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับทีมดังแคว้นบาสก์หลัง ราอูล การ์เซีย เอสกูเดโร่ ถูก รามอส ย่ำเท้าในลักษณะเดียวกันจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงในลีกเมืองกระทิงว่า วีเออาร์ ก่อความผิดพลาดและทีมชุดขาวมักจะได้รับประโยชน์จากมันด้วย 

'เราต้องพยายามทำให้มั่นใจว่ากลุ่มผู้ตัดสินจะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่ทำให้เกิดความขัดแย้งน้อยที่สุด แต่แน่นอนถ้าเราประกาศและพูดว่าเราได้พูดคุยกับประธานของ เรอัล มาดริด (ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ) เกี่ยวกับ วีเออาร์ มันไม่ใช่สิ่งดีที่สุด'

'เราจะต้องปรับปรุงมัน เราไม่สามารถลบล้างข้อโต้เถียงได้ เราเห็นข้อผิดพลาดใหญ่และมันมีส่วนกับการเล่นมากเกินไป' เตบาส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด