:::     :::

ทีมพรีเมียร์ฯร้องเตะเอฟเอคัพรอบ3-4มิดวีก

วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2563
3,721
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมพลังกดดันสมาคมฟุตบอลอังกฤษเรื่องการจัดแข่ง เอฟเอ คัพ 2020-21 ให้โยกคิวเตะรอบสาม-รอบสี่ จากเดิมสุดสัปดาห์ ไปยัดมิดวีก รวมถึงยกเลิกแนวทางเตะรีเพลย์กรณีบอลเจ๊า 90 นาที เพราะซีซั่นหน้าคิวแข่งชุก

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ถึงความคืบหน้าหลังการหารือเรื่องวางโปรแกรมแข่งในฤดูกาลหน้าคิวว่างช่วงสุดสัปดาห์จะน้อยกว่าปกติเนื่องจากซีซั่นที่ล่าชามาจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส รวมถึงโปรแกรมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2021 คอยท่า 

ทำให้สโมสรสมาชิกลีกสูงสุดเตรียมหารือข้อสรุปกำหนดเปิดฤดูกาล 2020-21 ในสองทางเลือกระหว่างเร่งเปิด 29 ส.ค. หรือรอได้ถึง 12 ก.ย. ซึ่งไม่ว่าจะจิ้มทางไหนก็ต้องเตะให้จบใน 34 สัปดาห์ เพื่อมีเวลาสำหรับโปรแกรมทีมชาติ 

เอฟเอ คัพ กับ สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคิวกันไม่ลงตัว

เหคุนี้ทางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จึงต้องการให้ยกเลิกการเตะรีเพลย์ตั้งแต่รอบสามไปเลยจนสิ้นสุดรายการ เอื้อประโยชน์แก่สโมสรสมาชิก 2 ลีกสูงสุดที่คิวแน่นเป็นทุน 

ซึ่งท่าทีของสมาคมฟุตบอลอังกฤษยอมรับไดเรื่องล้มเกมแข่งใหม่ แตวันเตะซึ่งถูกบีบให้รอบสาม-รอบสี่โยกหวดกลางสัปดาห์นั้นไม่สามารถ

นั่นเพราะติดเหตุผลเรื่องมูลค่าการถ่ายทอดสดและการหาผู้สนับสนุนหากต้องหวดมิดวีก โดยเฉพาะเงินจากต่างประเทศที่จ่ายให้เป็นค่าถ่ายทอดสด เอฟเอ คัพ มูลค่า 800 ล้านปอนด์ สัญญามีถึงปี 2024 โดยเงื่อนไขคือต้องเตะสุดสัปดาห์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด