:::     :::

'มู'ปัดยกตนเสมอเซอร์อเล็กซ์ชนะ200เกมลีก

วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2563
4,058
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวหลังเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 วานนี้ว่าเขาคงไม่กล้าเอาตัวเองไปเทียบยอดผจก.ทีมอย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เรื่องสถิติคุมทีมเฮบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 200 นัดด้วยเวลาสั้นสุดเพราะยอดคนสกอตต์ขึ้นหิ้งไปแล้ว

มูรินโญ่ ใช้ 326 เกม จากการคุมสามสโมสรถึงได้ผลงานชนะ 200 เกม ขณะที่ 'เฟอร์กี้' คุมแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด 322 นัด ก็ได้เฮในจำนวนเท่ากัน 

"กว่าจะทำได้ถึง 200 นัด ก็อยากย้ำให้ทุกคนทราบอีกครั้งว่าปกติตัวเองไม่ใช่คนถ่อมเนื้อถ่อมตน แต่การที่เราได้คุมสามสโมสรหัวแถวของลีกนี้ย่อมมีโอกาสทำมันให้เกิดในเวลาอันสั้น - แต่กับเซอร์อเล็กซ์ เพราะแกทำได้กับสโมสรเดียวตลอดอาชีพที่อังกฤษฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด" เทรนเนอร์วัย 57 ปี เปิดปาก 

โชเซ่ ซูฮกเซอร์อเล็กซ์

"ผมทำสำเร็จเพราะคุม เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม คิดว่าคงไม่มีใครถามนะว่าโค้ชที่ชนะมากขนาดนั้น และเป็นแชมป์มาแล้วเพียบรู้สึกว่าคุมทัพชนะ 200 นัดเป็นผลงานอันน่าทึ่งหรือเปล่า" 

"คุณบอกผมว่าสามารถคุมทัพชนะ 200 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ไม่เคยพูดว่าต่อให้ชนะ 100 เกมลีกแถมยังเล่นด้วยผลงานน่าตื่นตาตื่นใจ"

"ดังนั้นวันนี้ก็ยอมรับกับทุกคนเลยว่าผมคงมีความสุขมากกว่านี้ หากไม่ใช่แค่ชนะเกม แต่ยังเฮแบบสวยหรู ส่วนตัวอยากให้ทีมของผมเป็นแบบนั้น" 

แม้ไม่ได้อวยตรงๆแต่มันคือการยกย่องว่า เฟอร์กูสัน นั้นทั้งชนะเกม ทั้งสร้างทีมได้อย่างมีเสน่ห์คนติดงอมแงม ควบคู่ความสำเร็จอีกเพียบจนครอสถิติผจก.ทีมที่กวาดแชมป์มากสุดประวัติศาสตร์สหราชอาณาจักร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด