:::     :::

เอฟเอเร่งยัดชิงโล่30ส.ค.ไม่สนคิวทับซ้อน

วันพุธที่ 08 กรกฎาคม 2563
715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องการให้เกมคอมมิวนิตี้ ชีลด์ รีบลงแข่งตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. เพื่อเตรียมเปิดฤดูกาล 2020-21 ในสัปดาห์ถัดไป โดยไม่แคร์ว่าคงไร้ตำแหน่งแชมป์ เอฟเอ คัพ รวมถึงกรณีสโมสรอังกฤษสร้างผลงานเด่นฟุตบอลยุโรป ก็อาจเกิดการทับซ้อนคิวแข่ง

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' เรื่องแผนงานสำหรับซีซั่นหน้าที่ต้องเร่งรัดทุกอย่างเนื่องจากกลางปี 2021 จะมีทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอีก 

ทาง'เอฟเอ' จึงมองว่าเป็นการดีต่อทุกฝ่ายหากจะเริ่มซีซั่น 2020-21 ศุกร์ที่ 5 ก.ย.แล้วสะสางให้จบภายใน 34 สัปดาห์ 

หงส์แดง คอยท่ารอในเกม คอมมิวนิตี้ ชีลด์

ทั้งนี้ปัญหาของลูกหนังเมืองผู้ดีคือได้แค่ทีมแชมป์ลีกนั่นคือ ลิเวอร์พูล แต่กับแชมป์ เอฟเอ คัพ คงไร้ข้อสรุปเมื่อกำลังดำเนินถึงรอบรองฯ แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล 

ปัญหาสำหรับคอมมิวนิตี้ ชีลด์ จะเกิดหาก ซิตี้ กับ ยูไนเต็ด ที่ยังอยู่บนเส้นทาง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ตามลำดับ ดันได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ไปก่อน 

แล้วเดือนสิงหาคมซึ่งกลับมาแข่งบอลยุโรป ทั้งสองค่ายสามารถผ่านถึงรอบลึกๆ ก็ต้องฟาดฟันอีกไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์ เท่ากับว่าแทบไม่ได้พักร่างเลยก่อนถึงเกมชิงฯโล่ 30 ส.ค. 

หากได้บสรุปเช่นนี้ทาง เอฟเอ จะมีมาตรการรับมืออย่างไร? ไม่นับรวมแผนงานใช้ คอมมิวนิตี้ ชีลด์ เป็นเวทีทดสอบการอนุญาตแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามเฟสแรกอีก นับว่าเหลือปัญหาอีกหลายประการที่จะสะสางได้เมื่อเวลามาถึงเท่านั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด