:::     :::

ส.บอลเผยนักบอลใช้บัตร30บาทตรวจเชื้อได้

วันพฤหัสบดีที่ 09 กรกฎาคม 2563
754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ และ บ.ไทยลีก เชิญสโมสร T1-2 ประชุมชี้แจงคู่มือการแข่งขันฟุตบอลแบบปิด

ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับบริษัท ไทยลีก จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชิญสโมสรสมาชิกในไทยลีก 1-2 ร่วมประชุมชี้แจงคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาฟุตบอล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แบบไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน
ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ ที่เราต้องให้ความสนใจ เพราะไม่มีใครมีประสบการณ์มาก่อน ซึ่งเราต้องนำไปปฏิบัติ เพราะหากท่านไม่สามารถปฏิบัติ หรือปฏิบัติตามคู่มือไม่ได้ ท่านอาจถูกพิจารณาโทษ ตามข้อกำหนดของสมาคมฯ หรืออาจผิดกฎหมายได้”
“สมาคมฯไม่ได้นิ่งนอนใจ เราต้องทำงานเพื่อหาข้อยุติในเรื่องเหล่านี้ให้ได้ ถ้าหากมีการแข่งขันแบบปิดเกิดขึ้น กติกาหรือข้อกำหนดต่างๆที่ทาง ศบค. กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำออกมา มีข้อบังคับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ต้องมีการตรวจหาเชื้อก่อนการแข่งขัน 72 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องใช้ค่าใช้จ่าย”
“นอกจากนี้ ในขณะเดียวกันทางสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือสอบถามไปยังกระทรวงสาธารณะสุขว่า กรณีที่ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองหรือ 30 บาทไปตรวจเชื้อได้หรือไม่ ในเบื้องต้นกระทรวงสาธารณะสุขเผยว่า สามารถใช้ได้ เพราะกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่สามารถติดเชื้อกันได้ เนื่องจากมีการประทะกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีนักกีฬาต่างชาติ ซึ่งอาจจะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ถึงแม้จะมีการกักตัวแล้วก็ตาม แต่เชื้อโควิด-19 มีหลายชนิด ทั้งประเภทที่ติดเชื้อแล้วไม่แสดงอาการ แต่สามารถแพร่เชื้อได้ ทั้งประเภทที่ติดเชื้อแล้วแสดงอาการ อาจจะเป็นความเสี่ยงของนักกีฬาไทย ถ้าใช้เหตุผลเหล่านี้ทางกระทรวงสาธารณะสุขชี้แจงว่า น่าจะใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาได้ทุกโรคได้ ถ้าเป็นเช่นนี้จะเป็นการลดภาระของสโมสรเป็นอย่างมาก”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด