:::     :::

ส.บอลติวเข้มเชิ๊ตดำก่อนเปิดไทยลีก

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563
576
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมแผนทบทวนความรู้ จำลองการปฏิบัติหน้าที่ และแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินทุกระดับเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ฟุตบอลลีกอาชีพจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนนี้

นายปรีชา กางรัมย์ หัวหน้าวิทยากรฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน  เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ก่อนที่ฟุตบอลลีกอาชีพจะกลับมาเริ่มแข่งขันอีกครั้ง ว่า “หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาเราก็ทบทวนความรู้ให้กับผู้ตัดสินผ่านทางออนไลน์ ในหัวข้อการกระทำผิดกติกา การล้ำหน้า แฮนด์บอล การพิจารณาใบเหลือง ใบแดง” 
“รวมทั้งทบทวนหลักการใช้ VAR ทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติ พร้อมมีการทำแบบทดสอบและวิเคราะห์ จากคลิปหลักการ จากมิสเตอร์เดวิด เอลเลเรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ IFAB เพื่อทบทวนกติกาในสถานการณ์ต่างๆ แต่ขณะนี้มีการผ่อนปรนมาตรการแล้ว เราจึงเตรียมแผนที่จะอบรมกติกาและทบทวนความรู้เรื่องต่างๆ รวมถึงเช็คสภาพความฟิตของร่างกายเพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมมากที่สุด”
โดยในระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2563 จะมีการอบรมกติกาและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ตัดสินไทยลีก 3 (T3) ก็จะมีการอบรมทบทวนเรื่องกติกา กติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ และฝึกภาคสนามเพื่อจำลองการปฏิบัติหน้าที่เสมือนจริง ก่อนกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
จากนั้นวันที่ 25-29 กรกฎาคม 2563 จะมีการอบรมกติกาและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ตัดสินไทยลีก 1 (T1) ที่พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี โดยหลักๆ จะเป็นการอบรมทบทวนเรื่องกติกา หลักการใช้ VAR  กติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่  และฝึกภาคสนาม จำลองการฝึกการใช้ VAR ก่อนกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง โดยในภาคทฤษฎีจะมีการวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากวิทยากรฟีฟ่า เพื่อให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิ New law 2020/21, VAR Protocol, Challenge, Tactical foul และ Offside
วันที่ 8-12 สิงหาคม 2563 จะอบรมทบทวนกติกาและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ประเมินผู้ตัดสินไทยลีก 1-2 (T1-T2) อบรมทบทวนเรื่องกติกา กติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ และฝึกภาคสนาม เพื่อฝึกการประเมินและพิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ก่อนกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
วันที่ 26-30 สิงหาคม 2563 อบรมกติกาและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ตัดสินไทยลีก 2 (T2) อบรมทบทวนเรื่องกติกา กติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่  และฝึกภาคสนาม เพื่อซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ณ พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี
วันที่ 2-6 กันยายน 2563 อบรม FIFA MA VAR COURSE อบรมเกี่ยวกับเรื่องของ VAR ให้กับผู้ตัดสิน ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ตัดสินเข้าใจถึงรูปแบบและหลักการใช้ VAR อย่างถูกต้อง ทราบถึงระเบียบการใช้ VAR ทั้งหมด โดยวิทยากรฟีฟ่า
นอกจากนี้ จะมีการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายประจำปี (กลางปี) วันที่ 15 สิงหาคม 2563 เทสสมรรถภาพทางกาย ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ระดับ T1-T2, วันที่ 16 สิงหาคม 2563 เทสสมรรถภาพทางกาย ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ระดับ T3  และ วันที่ 22-23 สิงหาคม 2563 เทสผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ระดับ T3


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด