:::     :::

ไทยลีกรับตรวจโควิดทุกนัดไม่ได้

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563
637
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมแก้ไขระเบียบข้อบังคับฟุตบอลลีกอาชีพและทุกรายการ ครั้งที่ 6/2563

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 6/2563 
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เรียกประชุมเร่งด่วนเพื่อหาแนวทาง หลังจากที่ทราบว่า ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดนโยบาย ให้บุคลากรทุกคนที่เข้าสนาม ต้องตรวจโควิด-19 ก่อนการแข่งขัน 72 ชั่วโมงทุกครั้งเป็นเวลา  ยอมรับว่า ทางสมาคมไม่ทราบมาก่อน เนื่องจากไม่มีระบุไว้ในคู่มือของทาง ศบค. อีกทั้งเพิ่งมารับทราบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ก.ค.63
การตรวจโควิด-19 ก่อนการแข่งขัน 72 ชั่วโมง ในทุกๆนัด ไม่สามารถทำได้  เนื่องจากหากทำเช่นนั้น ทางสมาคมฯ จะไม่สามารถจัดโปรแกรมไทยลีกกลางสัปดาห์ได้เลย  เพราะเงื่อนไขที่ต้องตรวจเชื้อก่อนการแข่งขัน 3​ วัน  หากมีการจัดโปรแกรมกลางสัปดาห์ จะทำให้การแข่งขันเหลื่อมวันไปเรื่อยๆ  และทางเจ้าของลิขสิทธิ์ก็จะไม่สามารถจัดผังถ่ายทอดสดได้ด้วย 
ประเด็นถัดมา คือ หากต้องมีการตรวจโควิด-19 ทุกครั้ง เกรงว่าจะมีผลกระทบต่อทีมในระดับลีกล่าง ที่มีงบประมาณการทำทีมไม่มาก  ดังนั้น จึงเตรียมเสนอต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณตรวจโควิด-19 จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสร  มิฉะนั้น อาจมีบางสโมสรที่ไม่มีงบตรวจโควิด-19 จนต้องประกาศถอนทีม
ประเด็นสุดท้าย  ทางสมาคมฯ จะหารือถึงจำนวนครั้งในการตรวจเชื้อ เพราะในลีกต่างประเทศนั้น ไม่ได้ทำการตรวจเชื้อทุกครั้งที่ลงทำการแข่งขัน  แต่จะใช้วิธีการตรวจเชื้อเพียง 1 รอบ ก่อนแข่งขัน  จากนั้น หากสถานการณ์มีความเสี่ยง จึงกลับมาตรวจอีกครั้ง  หรือบางลีกในยุโรป จะตรวจทุก 2 สัปดาห์  ดังนั้น จึงต้องสอบถามความชัดเจนอีกครั้ง 
ทั้งนี้ ทางสมาคมจะนำข้อสรุปทั้งหมดที่กล่าวมา ไปหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อให้ กกท. นำไปหารือกับ ศบค.  เนื่องจากมองว่า กีฬาฟุตบอล ในแง่ความเป็นจริงแล้ว ไม่สามารถที่จะทำตามข้อกำหนดดังกล่าวได้ทั้งหมด  และขอให้พิจารณาความเหมาะสมในประเด็นนี้อีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด