:::     :::

อาร์เตต้ายังเกรงบารมี'มู'ต่อให้เล่นชวนง่วง

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล คงให้เครดิต โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งสุดสัปดาห์นี้ ( 12 ก.ค.) ว่าคงสารพัดพิษเมื่อดูจากชื่อเสียงเก่าๆ ต่อให้ชั่วโมงนี้เสียรังวัดไปเยอะก็ตาม

มูรินโญ่ แทบไม่เหลือเค้าของ 'อะ สเปเชี่ยล วัน' หลังเพิ่งเจ๊าแบบไร้สกอร์กับบอลหนีตายอย่าง บอร์นมัธ เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมาจนแฟนบอล 'ไก่เดือยทอง' ออกมาด่าฝ่ายบริหารว่าด่วนตัดสินใจไล่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ 

อย่างไรก็ดีแม้ทำทีมเล่นบอลเน้นผล, เกมรุกทื่อๆ และความเข้าใจในทีมสุดมั่ว แต่ อาร์เตต้า ก็ยืนยันว่าไม่สามารถติดประมาทได้เลยเพราะมันคือเกมแห่งศักดิ์ศรีอีกทั้งบารมีเก่าๆของ โชเซ่ ยังพอขู่ขวัญได้ 

"แน่นอนแกยังเป็นโค้ชระดับโลก ที่ผ่านมาอาจผลงานขึ้นๆลงๆ แต่ภาพรวมก็อย่างที่ทุกคนเห็นว่าสิ่งใดที่ โชเซ่ อยากใส่เข้ามายังทีมนี้" เทรนเนอร์สแปนิชกล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' ก่อนดวลนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ 

อาร์เตต้า ไม่ชิงราดน้ำมันใส่กองไฟ

"แกบริหารจัดการความพลุ่งพล่าน, หาโมเมนตัมเก่ง และเป็นที่ยอมรับว่ามีวัฒนธรรมการทำงานแข็งแกร่งร่วมสโมสรฟุตบอลแห่งนั้นๆ" 

"ส่วนตัวนับถือ มูรินโญ่ มากกับสิ่งที่แกพยายามทำ เขาเขี้ยวมากเอาให้ใจเสมอว่าสามารถคว้าแชมป์ได้ แล้วก็แสดงให้เห็นมาแล้วทุกทีมที่คุม - มั่นใจแกจะประสบความสำเร็จขอเพียงรอเวลา" 

"แนวทางการเล่นก็ชัดเจนรวมถึงวิธีบริหารจัดการแต่ละเกม โดยเฉพาะเรื่องคลีนชีตที่ต้องการอยู่เสมอ"

"ช่วงก่อนเผชิญปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบ แล้วนั่นสร้างความเสียหายใหญ่หลวง"

"อนึ่งผมทราบว่าเมื่อก่อนแกทำอะไรไว้บ้าง มีโอกาสคนที่เคยร่วมงานกับแก โชเซ่ จะหาทางประสบความสำเร็จได้เสมอ มั่นใจจะทำได้อีก" 

แฟนบอล สเปอร์ส โดนชาวเน็ตแซวแล้วว่าเป็น 'ไก่เลือกนาย' ตอน โปเช็ตติโน่ คุมก็ไล่เช้า-ไล่เย็น, พอ มูรินโญ่ มาใหม่ๆก็หวานนั่น หวานนี่ แต่พอฟอร์มบู่หมดลุ้นแชมป์ก็มีกระแสให้ดึง 'พอช' คืนตำแหน่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด