:::     :::

'มู'กดดันพรีเมียร์ฯเพิ่มสัมภาษณ์เปาหลังเกมบ้าง

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2563
1,125
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เจตนากดดันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรื่องมาตรฐานการตัดสินของกรรมการที่หย่อนยานมากหลังกลับจากระงับแข่งหนีโคโรน่าไวรัสระบาด โดยเสนอไอเดียเพิ่มเซสชั่นสัมภาษณ์เชิ้ตดำหลังจบเกมว่าเหตุใดจังหวะปัญหาเป่าแบบนั้น

ลีกผู้ดีเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา ( 9 ก.ค.) มีจังหวะปัญหาเพราะทีมงานวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ฟันธงออกมาน่ากังขาทั้งหมด จนต้องมีการแถลงยอมรับความผิด ซึ่งแน่นอนทีมของ มูรินโญ่ เสียประโยชน์ด้วย 

เกมที่ สเปอร์ส ได้เพียงเสมอ บอร์นมัธ 0-0 ก็มีจังหวะที่น่าจะได้จุดโทษหลังจาก โจชัว คิง วิ่งชนด้านหลังของ แฮร์รี่ เคน ล้มลงในเขตโทษ กรรมการฟังสัญญาน 'วีเออาร์' ทว่าไม่มีการแจ้งเตือนว่าเป็นการทำฟาวล์

เหตุนี้เทรนเนอร์วัย 57 ปี จึงหางานแก่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท้าหากแน่จริงก็เพิ่มการสัมภาษณ์ผู้ตัดสินเกมนั้นๆ เหมือนที่ ผจก.ทีม หรือ นักเตะต้องจ้อกับไมค์แม้มีอารมณ์หัวเสีย

"ทำไมเกมเมื่อพฤหัสฯ บรูโน่ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ (ทั้งที่ตัวเองย่ำผู้เล่น วิลล่า นอกกรอบ 18 หลา) แต่ เคน ของเรากลับไม่ได้? - เรื่องนี้พวกคุณเอาไปถามผู้ตัดสินเองดีกว่า ไม่ใช่ถามผม" มูรินโญ่ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ อาร์เซน่อล ( 12 ก.ค.)

มูรินโญ่ แสบทุกคำพูด

"ทั้งนี้ผมทราบว่ากฎไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น แหม่!ผมเห็นว่าพวกสื่อฯมวลชนน่าจะหาทางทำได้นะ ถามพวกนั้นตรงๆเลยว่าทำไม?"  

"เอาจริงๆมันสำคัญ สำคัญมากๆด้วย ฟุตบอลนัดหนึ่ง 3 ปัจจัยผู้เล่น, ผจก.ทีม และผู้ตัดสิน หากทำได้ก็จะเปิดความจริง ไขข้อกระจ่างมากขึ้น" 

"อยากให้เปิดโอกาสแก่เชิ้ตดำได้พูดทำนอง - ใช่ครับผมตัดสินผิดพลาดเอง เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น - หรือ - ใช่เลยครับนี่คือเกมที่ผมตัดสินได้อย่างยอดเยี่ยม มันสมบูรณ์แบบ - "  

"ส่วนตัวเห็นว่าพวกผู้ตัดสินมีส่วนสำคัญต่อเกม เป็นอีกผู้เล่นหลักเลยด้วยซ้ำ"

คนทำหน้าที่คุม'วีเออาร์' เกม บอร์นมัธ เจ๊า สเปอร์ส คือ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ซึ่งจะมาเป่าเกม นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์สุดสัปดาห์นี้ด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด