:::     :::

หงส์สถิติเฮเกมเหย้ารวดพังเจ๊าเบิร์นลี่ย์1-1

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2563
1,004
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล เสียสถิติชนะเกมเหย้ารวดในลีกฤดูกาลนี้จนได้ เมื่อทำได้เพียงเสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ทั้งที่มีโอกาสสับไกไปกว่า 23 ครั้งด้วยกัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 1 - เบิร์นลี่ย์ 1

สนาม : แอนฟิลด์

    เจ้าถิ่นขยับบุกทันทีแบบไม่รอช้า และเกือบได้ประตูนำจากลูกเปิดทางซ้าย ในนาทีที่ 10 โม ซาลาห์ จะเข้าชาร์จแต่โดน เควิน ลอง แหย่สกัดได้แบบหวุดหวิด

    แชมเปี้ยนยังบุกต่อเนื่อง ซาดิโอ มาเน่ กระชากเข้าเขตโทษ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เกี่ยวไปสับด้วยขวาแฉลบกองหลังออกไป ต่อด้วยลูกยิงของ เคอร์ติส โจนส์ เข้ามือ นิค โป๊ป ในนาทีที่ 16

    โป๊ป ยังแสดงฝีมือเซฟอีกหนในอีกไม่กี่อึดใจต่อมา เมื่อกองหลังเคลียร์บอลไม่ขาด ฟีร์มีโน่ ตั้งให้ ซาลาห์ ง้างวอลเล่ย์ด้วยขวา แต่นายประตูทีมชาติอังกฤษบินปัดออกหลังอย่างสวยงาม

    เบิร์นลี่ย์ ยังต้องรับต่อเนื่องจนถึงกลางครึ่งแรก โจนส์ ได้สับไกเหน่งๆ ก็แฉลบกองหลังไม่เข้ากรอบอีก

    ครึ่งชั่วโมงแรกผ่านไป ลิเวอร์พูล ยังเอาชนะแนวรับของกุนซือ ฌอน ไดช์ ไม่สำเร็จ ขนาด ซาลาห์ ได้กดในเขตโทษจ่อๆ ยังติดเซฟของ โป๊ป อีก

    อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล มาเบิกประตูแรกได้ในนาทีที่ 34 จากจังหวะจ่ายของฟาบินโญ่ ส่งบอลย้อยข้ามกองหลังเข้าเขตโทษทางขวา แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ขึ้นโหม่งย้อนเข้าเสาไกล ทำให้แชมป์ขึ้นนำ 1-0

    เกมส่วนใหญ่เป็นของหงส์แดง แต่ เบิร์นลี่ย์ ได้ลุ้นก่อนหมดครึ่งแรก จาก ดไวท์ แม็คนีล ทางฝั่งซ้าย แต่บอลเปิดไม่ถึง เจย์ โรดริเกซ ถูก โจ โกเมซ สกัดได้

    ก่อนหมดครึ่งแรก มาเน่ เกือบบวกลูกสองให้เจ้าถิ่น แต่ยิงไปติดมือโป๊ป อีกครั้ง ทำให้ ลิเวอร์พูล นำอยู่ 1-0

    ทั้งสองฝั่งไม่เปลี่ยนตัวในครึ่งหลัง โดยเจ้าถิ่นได้ลุ้นทันที ซาลาห์ ตัดบอลหน้าเขตโทษได้ก่อนไหลให้ ฟีร์มีโน่ ยิงด้วยซ้ายไปทางมุมไกล ทว่าบอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

    โอกาสของลิเวอร์พูลยังมาเรื่อยๆ ซาลาห์ จ่ายให้ โจนส์ เข้าเขตโทษทางซ้าย มิดฟิลด์ดาวรุ่งกระหน่ำเต็มข้อหลุดข้างเสาใน

    หลังพักคูลลิ่งเบรก เบิร์นลี่ย์ ตามตีเสมอได้จากฟรีคิกในแดนตัวเอง บอลมาถึง เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ โหม่งชงให้ โรดริเกซ ซัดเรียดจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งหนีมือ อาลีสซง เสียบเสาซ้ายมือ พลิกสกอร์เป็น 1-1 ในนาทีที่ 69 นี้เอง

    ช่วงที่เหลือ เบิร์นลี่ย์ ตั้งรับอย่างมั่นใจ แถมเกือบได้ประตูชัยด้วย แต่ลูกยิงของ กุ๊ดมุนส์สัน ไปชนคานในนาทีที่ 87 ขณะที่ ซาลาห์ ได้ยิงในเขตแต่บอลเบาเข้ามือโป๊ปตะครุบไว้ติดมือ

    หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล พลาดทำสถิติชนะในรังติดต่อกันเป็นนัดที่ 18 ไปด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์, เนโก้ วิลเลี่ยมส์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป, ฟิล บาร์ดสลี่ย์, เควิน ลอง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ชาร์ลี เทย์เลอร์, เอริค ปีเตอร์ส, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล, คริส วู้ด, เจย์ โรดริเกซ

    ผู้ตัดสิน : เดวิด คูต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด