:::     :::

เนวินยันปั้น "อาร์ม" เป็นยอดกองหน้าเมืองไทย

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2560
10,800
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยัน "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด มีอนาคตในตำแหน่งกองหน้าแน่นอน แม้ในระดับสโมสรถูกจับไปเล่นกองกลางมาตลอด ชี้ต้องค่อยๆ ให้เก็บเลเวลในการลงเล่นร่วมกับนักเตะต่างชาติของ "ปราสาทสายฟ้า" ก่อนขยับขึ้นเล่นกองหน้าเมื่อถึงเวลาอันควร

"อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด กองกลางดาวรุ่งของทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกจับให้เล่นตำแหน่งกองกลางมาตลอดในระดับสโมสรตั้งแต่การเล่นให้ โอสถสภา จนกระทั่งย้ายมาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปีที่ผ่านมา ซึ่งโค้ชหลายคนมองเห็นคุณสมบัติของ "อาร์ม" ว่าเป็นตำแหน่งกองกลางตัวรับไม่ว่าจะเป็น สมชาย ทรัพย์เพิ่ม, ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หรือแม้แต่ โบซิดาร์ บันโดวิช ในปัจจุบัน มีเพียง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุด ยู-19 ที่จับไปยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และทำผลงานได้ดีเคยซัดแฮตทริกใส่ทีมชาติออสเตรเลียมาแล้ว โดยเมื่อไม่กี่วันก่อน "โค้ชจุ่น" ก็ออกมาคอมเม้นท์ว่าอยากให้เรียกนักเตะเชื้อสายปัตตานี ไปช่วยแก้ปัญหาเกมรุกฝืดเคืองของทีมชาติไทยชุดยู-23 ที่ จะไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีนในช่วงต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฺ ยูไนเต็ด เผยกับ THSPORT ว่าตำแหน่งกองหน้าของบุรีรัมย์ ไม่มีพื้นที่ว่างตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจากตัวต่างชาติทั้ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน โคเอลโญ่ หรือแม้แต่ ราฟาเอล บุสโตส ก็จับจองไว้หมด แม้ 2 รายหลังจะแยกทางกันไปแล้ว ทว่าฤดูกาลหน้าได้เสริมแนวรุกด้วยการคว้าตัว เอ็ดการ์ บรูโน่ อดีตศูนย์้หน้าทีมชาติบราซิลชุด ยู-20 เข้ามาอีกราย ทำให้โอกาสที่ศูนย์หน้าชาวไทยจะลงเล่นสม่ำเสมอคงเป็นเรื่องยาก

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่แห่งทีม "ปราสาทสายฟ้า" ยืนยันว่าการที่ "อาร์ม" ยังมีโอกาสลงเล่นถึง 19 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นที่ผ่านมา แม้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวสำรอง แต่ก็เป็นตำแหน่งกลางรุก และอยากให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นร่วมกับผู้เล่นต่างชาติ เหมือนดั่งเช่น สุภโชค สารชาติ ที่ตอนขึ้นมาใหม่ๆ ก็เป็นตัวสำรองมาก่อน พร้อมกับยืนยันว่าทีมมีนโยบายสร้างศูนย์หน้าชาวไทยให้แข็งแกร่ง และ "อาร์ม" คือกองหน้าอันดับ 1 ของทีมในรายการ "โค้กคัพ" ยู-19 ปีชิงแชมป์ประเทศไทย

"อาร์มก็เป็นตัวรุกอยู่นะ เราไม่ได้ให้เขาเล่นกลางรับ แต่ถามเถอะว่าถ้าเป็นกองหน้าจะไปเบียดแย่งใครลงในทีมบุรีรัมย์ล่ะ ตอนนี้เราก็ใช้อาร์มเล่นกองหน้าตัวเป้าในโค้กคัพ บุรีรัมย์ต้องการสร้างกองหน้าชาวไทยขึ้นมาให้ได้อยู่แล้ว คนที่จะเล่นกับพวกนักเตะอย่าง ดิโอโก้, โก (ซึล กี) ได้อย่างกลมกลืนไม่ได้หาง่ายๆ นะ ต้องเป็นคนที่เซนส์ทันกัน ตอนนี้อาร์มก็ต้องลงเก็บประสบการณ์ไปก่อน ถ้าเขาพร้อมเมื่อไหร่ก็จะมีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในตำแหน่งกองหน้าหรือกลางตัวรุกนั่นแหละ" บิ๊กเนกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด