:::     :::

เรืออุทธรณ์ผ่านรอดโทษแบนเกมยุโรป-แค่ปรับจิ๊บๆ

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563
1,188
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ้นผิดคดีผิดกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หลังจาก ซีเอเอส ประกาศผลการอุทธรณ์ และทำให้ เรือใบสีฟ้า สามารถเล่นเกมยุโรปได้ตามปกติ

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส ประกาศผลการยื่นอุทธรณ์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยพลิกคำตัดสินให้ เรือใบสีฟ้า หลุดพ้นจากโทษแบนห้ามแข่งขันฟุตบอลรายการยุโรปเป็นเวลาสองปี ที่เริ่มต้นตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 ถึง 2021-22

นอกจากโทษแบนห้ามลงเล่นเกมยุโรปที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลายเป็นอิสระแล้ว โทษปรับเงินจากเดิมที่มีตัวเลขสูงถึงราวๆ 25 ล้านปอนด์ ก็จะลดลงมาเหลือเพียงแค่ 10 ล้านยูโร หรือราวๆ 9 ล้านปอนด์เท่านั้น

สาเหตุที่ ซีเอเอส กลับคำตัดสินอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังเท้านั้น เหตุผลเพราะมองว่าบทลงโทษของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มีความรุนแรงเกินไป โดยมองว่าการกระทำผิดกฏดังกล่าวของทีมดังอังกฤษเหมาะสมแค่เพียงโทษปรับเงินมากกว่า

แถลงการณ์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่า "ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และที่ปรึกษาด้านกฏหมายยังไม่ได้ทบทวนคำพิพากษาของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) อย่างเต็มรูปแบบ ทางสโมสรมีความยินดีกับการพิจารณาคดีในวันนี้่ ขณะที่มีการตรวจสอบจากหลักฐานที่สามารถนำเสนอได้ สโมสรขอขอบคุณสมาชิกของคณะกรรมการทุกคนสำหรับการตรวจสอบและกระบวนการที่พวกเขาได้ดำเนินการ"

ทั้งนี้ จากผลการพิจารณาของ ซีเอเอส ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ การันตีคว้าตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าทันที เพราะคะแนนที่นำขาดไปแล้วขณะที่เหลือ 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 5 ต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อแซงขึ้นไปจบท็อป 4 ให้ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด