:::     :::

รบ.อังกฤษถกจริงจังลุ้นแฟนคืนสนามก.ย.

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
1,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ลุ้นกลับมาเห็นแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้บ้างแล้ว เมื่อมีการนำวาระเข้าทีประชุมสภาสหราชอาณาจักร ซึ่งภาพรวมออกมาอย่างน่าพอใจ

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' เผยว่าเพราะการระบาดของโคโรน่าไวรัสอย่างหนักเมื่อมี.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลีกระงับแข่งกว่าสามเดือน พร้อมข้อปฏิบัติแบบใหม่ทั้งเรื่องห้ามแฟนบอลเข้าชมในสนาม, จำกัดจำนวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในแแมตช์เดย์, มีระยะห่างต่อบุคคล, สวมหน้ากากอนามัย ฯลฯ 

ทั้งนี้ภาพรวมตลอด 4 สัปดาห์ที่ออกมาถือว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมืออย่างดี รวมถึงการตรวจหานักกีฬาติดไวรัสโควิด-19 รอบล่าสุดผลออกมาเป็นศูนย์

บวกกับสหราชอาณาจักรผ่อนปรนมาตรการใช้ชีวิตประจำวันขั้นสูงสุดลงมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านเหล้า ผับ ไนท์คลับ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทางรัฐบาลจึงมองว่าในภาคกีฬาก็สมควรได้รับการคืนความสุข 

พรีเมียร์ฯ 2020-21 น่าจะมีแฟนบอลเข้าสนามได้

ขั้นตอนในการอนุญาตกองเชียร์เข้าสนามจะเป็นการทำงานร่วมกันของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปรึกษากับกลุ่มแฟนบอลต่างๆของสโมสร เพื่อให้เตรียมตัวคืนสังเวียน แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องปฏิบัติตัวแบบ'นิว นอมอล' คือสวมหน้ากากอนามัย, เฟซ ชีลด์, หน้ากากผ้า, หมั่นล้างมือบ่อยๆ และหลีกเลี่ยงการชุมนุมในพื้นที่แออัดหากไม่จำเป็น 

ด้านลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล) ที่ดูแลลีกอาชีพระดับรองลงไปตั้งแต่ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ จนถึงลีกทู ก็ขานรับแนวทางเดียวกัน หลังจากมีการเสนอเริ่มให้แฟนบอลส่วนน้อยเข้าสนามชิมลางไปก่อน แต่ไอเดียนี้ถูกปัด

สื่อฯดังยังอ้างอีกว่าเห็นรายงานการประชุมที่แจกจ่ายออกมา แล้วรัฐบาลใกล้ประกาศอนุญาตในเร็ววันนี้ เท่ากับว่านัดเปิดฤดูกาล 2020-21 ซึ่งคาดว่าเป็น 12 ก.ย.จะมีสาวกทั้ง 20 ค่ายเป็นสักขีพยาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด